Quang Hải: “Vua” bóng đá trẻ

23:42 Chủ nhật 27/03/2016

Cùng U19 Hà Nội T&T vô địch Giải U19 quốc gia 2016 tối 27-3, Nguyễn Quang Hải vừa nhận danh hiệu xuất sắc nhất trận chung kết vừa trở thành cầu thủ có đủ bộ sưu tập vô địch trong nước từ U17 đến U21, trong đó 2 lần lên ngôi ở giải U19.

Không quá lời khi nói “sóc con” Quang Hải là “vua” của bóng đá trẻ quốc nội. Năm 2013, anh cùng U21 Hà Nội T&T vô địch U21 quốc gia. Khi đó, cầu thủ mới chỉ 16 tuổi lập tức được HLV Phan Thanh Hùng điền vào danh sách của đội bóng thủ đô tham dự V-League 2014.

Quang Hải nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết. Ảnh: Quang Liêm.

Một năm sau, tại Giải U17 quốc gia 2014 tổ chức tại Huế, Quang Hải tiếp tục cùng đội bóng mình vượt qua hàng loạt đội bóng mạnh và chỉ chấp nhận thua U17 PVF ở trận chung kết. Ngoài danh hiệu Á quân cùng toàn đội, Quang Hải còn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải với 4 bàn thắng đẹp mắt. Năm 2014, anh cùng U19 Hà Nội T&T vô địch Giải U19 quốc gia. Sau đó, anh lại cùng U19 Việt Nam đoạt Á quân U19 Đông Nam Á cúp NutiFood 2014 sau khi đoạt Á quân Cúp Hassanal Bolkiah.

Là cầu thủ đá chính duy nhất của U19 Việt Nam dưới thời HLV G.Graechen còn sót lại trong đội hình U19 Việt Nam hiện tại, Quang Hải luôn được HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao. HLV Anh Tuấn nhận xét: “So với các cầu thủ hiện tại ở U19 Việt Nam, Quang Hải có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất. Hải cũng được ra sân nhiều ở các giải đấu từ U17, U19 đến U21 quốc gia. Đội tuyển sẽ có lợi khi sở hữu một cầu thủ có nhiều kinh nghiệm trên sân như Hải.”

Được các thầy Hà Nội phát hiện khi vừa tròn 9 tuổi, cậu bé quê Đông Anh này nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng cho lứa cầu thủ trẻ của thủ đô. Được xem là truyền nhân của tuyển thủ Phạm Thành Lương, với vóc dáng nhỏ kèm theo chân trái khéo léo, Quang Hải luôn “được” các hậu vệ đối phương chăm sóc mỗi khi có bóng. Tuy chưa một lần ghi bàn vào lưới đối phương ở giải U19 - 2016 nhưng Quang Hải luôn là lựa chọn số 1 trong đội hình xuất phát của HLV Lê Hồng Minh.

Nhận xét về cầu thủ trẻ này, HLV gốc Thanh Hóa cho biết: “Quang Hải có thành tích ấn tượng cùng các lứa trẻ Hà Nội T&T, từ U15 đến U21. Việc CLB Bóng đá Hà Nội thăng hạng V-League 2016 cũng có công không nhỏ của Quang Hải. Tôi đánh giá đây là cầu thủ tài năng nhưng để phát triển thành cầu thủ lớn, Hải cần cải thiện thể lực, đặc biệt là cần hiệu quả hơn trong lối chơi.”

Khi được yêu cầu thổ lộ về mình, “sóc con” với cặp mắt sắc sảo khiêm tốn: “Chiến thắng là nhờ công của tập thể và tôi yêu màu áo này. Hy vọng trong thời gian tới, tôi sẽ vẫn được cống hiến hết mình để như anh Thành Lương - thần tượng của mình.”

Hai giải cá nhân cho đội vô địch

Hà Nội T&T vô địch khi vượt qua Viettel 5-4 ở lượt sút luân lưu 11 m sau 90 phút hòa 1-1, giành số tiền thưởng 80 triệu đồng. Nhà vô địch cũng đoạt 2 giải thưởng cá nhân gồm Vua phá lưới (Phạm Tuấn Hải) và Thủ môn xuất sắc (Đỗ Sĩ Huy). Đội Sanatech Khánh Hòa đoạt giải phong cách. Danh hiệu Thủ môn xuất sắc thuộc về Nguyễn Hoàng Đức của Viettel.

Quang Liêm | 22:38 27/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục