Quang Hải và 5 ngôi sao phải xuất ngoại ngay và luôn sau Asian Cup

03:51 Chủ nhật 27/01/2019

TinTheThao.com.vnTờ Fox Sports Asia vừa có bài bình luận top 5 ngôi sao châu Á cần xuất ngoại sau Asian Cup 2019 trong đó có Nguyễn Quang Hải của Việt Nam.

BongDa.com.vn xin lược dịch bài viết "năm ngôi sao châu Á cần xuất ngoại ngay lập tức sau Asian Cup 2019 của của Fox Sports Asia.

Nguyễn Quang Hải (Việt Nam)

Ngôi sao Nguyễn Quang Hải là cái tên góp công cực lớn trong hành trình lọt tới tứ kết của đội tuyển Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2019.

Quang Hải và 5 ngôi sao phải xuất ngoại ngay và luôn sau Asian Cup - Bóng Đá

 Nguyễn Quang Hải ăn mừng bàn thắng vào lưới Yemen.

Ở lượt cuối vòng bảng, tiền vệ khoác áo Hà Nội FC đã có pha sút phạt đẳng cấp vào lưới Yemen mà nhiều phương tiện truyền thông so sánh với các siêu phẩm của Lionel Messi. Pha lập công này mở ra tiền đề để "những ngôi Sao vàng" giành vé vào vòng knock-out một cách kịch tính. Ở các trận đấu khác, dù ít dù nhiều màn trình diễn của tài năng 21 tuổi cũng để lại dấu ấn.

Dù đang thi đấu cho nhà vô địch V-League nhưng giải đấu số một Việt Nam chưa bao giờ được được đánh giá cao ở tầm châu lục. Với những gì đã thể hiện, Quang Hải hoàn toàn có thể chơi bóng ở môi trường đẳng cấp hơn, thậm chí là J-League. Nếu không muốn tiềm năng của mình bị hoang phí, á quân U23 châu Á cần xuất ngoại càng sớm càng tốt.

Almoez Ali (Qatar)

Trong buổi bình luận sau trận đấu giữa Qatar và Saudi Arabia, HLV Jose Mourinho đã đánh giá Almoez Ali là cầu thủ có tiềm năng rất lớn.

Quang Hải và 5 ngôi sao phải xuất ngoại ngay và luôn sau Asian Cup - Bóng Đá

 Mourinho đánh giá rất cao Almoez Ali.

Tiền đạo 22 tuổi này hiện đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Asian Cup 2019 với bảy bàn thắng chỉ sau năm trận đã đấu. Ali hiện đang thuộc biên chế CLB Lekhwiya ở giải VĐQG Qatar. Cũng giống như Quang Hải, đây không phải là một giải đấu mạnh và nếu không muốn tài năng bị kìm hãm, Almoez Ali có thể cân nhắc đến châu Âu.

Supachai Jaided (Thái Lan)

Mới 20 tuổi và việc được chơi ở giải đấu cao nhất Thái Lan đã giúp Supachai Jaided tiến bộ rất nhiều trong vài năm trở lại đây. Chính anh là nhân tố quan trọng giúp Voi Chiến có được chiếc vé vào vòng knock out ở giải đấu đang diễn ra tại UAE.

Quang Hải và 5 ngôi sao phải xuất ngoại ngay và luôn sau Asian Cup - Bóng Đá

 Supachai Jaided dần trưởng thành trong màu áo ĐT Thái Lan.

Bàn mở tỷ số của Jaided trong trận đấu với Trung Quốc vòng 1/8 đã suýt nữa giúp cựu vương Đông Nam Á tạo nên bất ngờ. Tiếc là hàng thủ Thái Lan đã mắc nhiều sai lầm trong hiệp hai khiến đội nhà sớm dừng bước.

Với những gì đã thể hiện, Fox Sports Asia khuyên Supachai Jaided nên theo chân các đàn anh như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Thitipan Puangchan thử sức ở J-League.

Bassam Al-Rawi (Qatar)

Một tài năng khác của bóng đá Qatar. Hậu vệ phải 21 tuổi này đã có bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp vào lưới Iraq giúp đội chủ nhà World Cup 2022 giành chiến thắng tối thiểu ở vòng 1/8.

Quang Hải và 5 ngôi sao phải xuất ngoại ngay và luôn sau Asian Cup - Bóng Đá

 Bassam Al-Rawi đang có một kỳ Asian Cup đáng nhớ.

Nhìn chung thành tích chưa để bị thủng lưới của đoàn quân HLV Felix Sánchez Bas có công rất lớn của cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Al-Duhail này. Mới 21 tuổi, tiềm năng của Al-Rawi là rất lớn và nhất là nó sẽ có cơ hội vươn xa hơn nữa nếu anh chấp nhận thử sức ở các giải đấu cạnh tranh hơn.

Sandesh Jhingan (Ấn Độ)

Đừng ngạc nhiên khi Fox Sports Asia liệt kê một cái tên của đội bóng còn không qua nổi vòng bảng. Ấn Độ đã có màn trình diễn không đến nỗi nào nhất là chiến thắng 4-1 trước Thái Lan ngày ra quân. Tiếc là họ thiếu một chút bản lĩnh lẫn may mắn để có thể giành được chiếc vé đi tiếp.

Quang Hải và 5 ngôi sao phải xuất ngoại ngay và luôn sau Asian Cup - Bóng Đá

 Sandesh Jhingan không thể giúp Ấn Độ vượt qua vòng bảng.

Riêng cá nhân Sandesh Jhingan đã có những màn trình diễn đáng khen, đặc biệt là trong cuộc đối đầu với đội tuyển Bahrain ở lượt trận cuối. Thậm chí đã có tin đồn việc CLB Al Duhail đang liên hệ Kerala Blasters để sớm sở hữu hậu vệ này. Sẽ là tốt hơn cho Jhingan nếu CLB tầm trung của Ấn Độ đồng ý với đề nghị đó.

Nam Thành | 02:25 27/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục