Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội FC sẵn sàng cho mục tiêu giành cú ăn ba

22:15 Thứ năm 04/07/2019

TinTheThao.com.vnVượt qua đối thủ kị rơ Nam Định bằng lối đá bản lĩnh, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã vượt qua thời điểm khó khăn nhất và hướng đến mục tiêu đoạt cú ăn ba.

Trước hết hãy nói về hành trình “khủng khiếp” của Hà Nội FC trong vòng 2 tháng tới. Nếu tính luôn trận gặp Nam Định cho đến ngày 10/8, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm căng mình chiến đấu tổng cộng 10 trận từ Cúp quốc gia, V-League đến chung kết lượt đi-về AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Trung bình khoảng 4 ngày, Nguyễn Quang Hải và đồng đội phải thi đấu một trận. Đó là chưa tính nỗi ám ảnh về khoảng thời gian di chuyển liên tục, rất phá sức cầu thủ.

Với chiến thắng trước Nam Định, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định tham vọng giành cú ăn 3 mùa giải năm nay. Rõ ràng Hà Nội FC chấp nhận canh bạc tất tay mà không hề ngán ngại nguy cơ sẽ “mất cả chì lẫn chài” sau chấn thương nặng của Đình Trọng và Oseni. Chấn thương hay khó khăn là chuyện của tương lai, trước mắt lực lượng của Hà Nội FC đủ tiềm năng để chiến đấu và quyết thắng tại Cúp quốc gia, V-League, AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Đá bại Nam Định, Hà Nội FC sẵn sàng cho mục tiêu giành cúp ăn ba? - Bóng Đá

 Hà Nội FC sẽ giành cú ăn ba mùa giải năm nay?

Có nhiều tín hiệu đáng mừng từ trận thắng đối thủ kị rơ Nam Định ngay tại sân Thiên Trường. Đầu tiên, chân sút Oseni vắng mặt không hề làm suy giảm sự sắc bén của hàng tấn công. Thậm chí bộ đôi Pape Omar và thủ quân Nguyễn Văn Quyết còn nguy hiểm và lợi hại hơn.

Quan trọng hơn là sự trở lại kịp thời của Nguyễn Quang Hải. Công tâm mà đánh giá Hải “con” vẫn chưa trở lại phong độ đỉnh cao như từng thể hiện tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, việc cầu thủ này nổ súng trong trận Nam Định và phối hợp ngẫu hứng với các đàn anh Hùng Dũng, Văn Quyết, Thành Lương... là nguồn cảm hứng cho Hà Nội FC ở giai đoạn quyết định của mùa giải.

HLV Chu Đình Nghiêm sau trận thắng Nam Định đã nói lời thật lòng về cậu học trò cưng Nguyễn Quang Hải: “Hôm nay Quang Hải đã ghi bàn và tôi rất vui và hạnh phúc vì điều này. Cậu ấy đang dần lấy lại phong độ. Tuy nhiên, nếu nói phong độ đỉnh cao là chưa đúng. Với mật độ thi đấu dày đặc như hiện tại, Quang Hải, theo tôi, chỉ mới đạt 90% phong độ.

Về mục tiêu giành cú ăn ba, ông Nghiêm thừa nhận Hà Nội vẫn chưa dám mơ cao: "Chiến thắng hôm nay chưa thể nói gì về giai đoạn còn lại của mùa bóng. Nếu chẳng may có cầu thủ dính chấn thương sẽ mang đến ảnh hưởng ngay lập tức".

Đá bại Nam Định, Hà Nội FC sẵn sàng cho mục tiêu giành cúp ăn ba? - Bóng Đá

 Nguyễn Quang Hải là nguồn cảm hứng hàng đầu cho Hà Nội FC.

Sự thận trọng và biết người biết ta của HLV Chu Đình Nghiêm là có thể lý giải được. Mặc dù vậy, với bộ khung dàn tuyển thủ quốc gia và sự trở lại ấn tượng, kịp thời của Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết... Hà Nội FC xứng đáng là niềm hy vọng số 1 của bóng đá Việt Nam tại AFC Cup 2019.

Gia Minh | 21:50 04/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục