Quang Hải tái hiện "cầu vồng trên tuyết", Hà Nội thắng nghẹt thở nhà vô địch Turkmenistan

21:01 Thứ ba 20/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnVới cú đúp của Quang Hải và 1 bàn thắng trên chấm 11m của Văn Quyết, CLB Hà Nội đã giành chiến thắng nghẹt thở trước nhà vô địch Turkmenistan Altyn Asyr.

Nhập cuộc tự tin, CLB Hà Nội dâng cao đội hình dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 2, Kebe thực hiện đường chuyền tinh tế, Quang Hải có bóng trong vòng cấm và tung cú sút từ cự ly 8m. Tiếc là đã không vượt qua được 1 hậu vệ áo xanh.

Sau trận Hà Nội vs Altyn Asyr - Bóng Đá

 Hà Nội nhận bàn thua từ phút thứ 4. Ảnh: Minh Anh.

Mải mê dồn ép đối thủ, CLB Hà Nội bất ngờ để lộ nhiều khoảng trống ở hàng thủ. Phút thứ 4, Myrat Annayev cướp bóng từ chân của Đức Huy, vượt qua Duy Mạnh và thực hiện đường chuyền vừa tầm để Murat Yakshiyev băng xuống đối mặt Văn Công. Số 11 đã điềm tĩnh sút bóng về góc xa, hạ gục thủ thành Hà Nội, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, Hà Nội vẫn duy trì sức ép và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm. Quang Hải, Hùng Dũng là 2 ngòi nổ chơi tích cực. Song những cú dứt điểm của đội chủ nhà vẫn chưa đi trúng đích. Phút thứ 10, bóng được Quang Hải trả về tuyến 2, Omar băng lên và thực hiện cú sút xa ngoài vòng cấm. Tiếc là bóng đã đi vọt xà. 

Bốn phút sau đó, Văn Dũng quyết định thử vận may với cú sút ở khoảng cách 20m. Bóng đi khá nguy hiểm nhưng lại vọt xà. Phút 23, Omar và Kebe có 2 cú dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm, đáng tiếc là bóng đã 2 lần tìm đến xà ngang khung thành.

Sau trận Hà Nội vs Altyn Asyr - Bóng Đá

 Quang Hải toả sáng giúp CLB Hà Nội có được bàn thắng quân bình tỷ số. Ảnh: Minh Anh.

Đội khách có câu trả lời ở phút thứ 34. Sau pha dàn xếp khá trơn tru từ cánh phải, bóng đến chân của Myrat Annayev trong tư thế trống trải. Tiếc là cú dứt điểm của số 17 quá hiền và nhẹ nên không khó để Văn Công bắt gọn bóng.

Và điều gì đến đã đến. Phút 41, Quang Hải tái hiện "cầu vồng trên tuyết" ở Thường Châu khi tung cú sút phạt hàng rào mẫu mực chếch phía cánh trái ở khoảng cách 18m. Tỷ số được quân bình 1-1.

Sang hiệp 2, CLB Hà Nội vẫn là đội chiếm thế chủ động. Phút 56, Văn Đại từ cánh phải chuyền bóng vừa tầm cho Hùng dũng, số 88 trống trải và tung cú sút nhưng bóng lại đi vọt xà. Và những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút thứ 61. Quang Hải quyết định đột phá, xâm nhập vòng cấm từ cánh trái và tung cú sút kỹ thuật về góc xa. Quả bóng đi quá hiểm và thủ thành của Altyn Asyr đã không thể cứu thua.

Sau trận Hà Nội vs Altyn Asyr - Bóng Đá

 Khoảnh khắc Quang Hải tung cú sút mang về bàn nâng tỷ số lên 2-1. Ảnh: Minh Anh.

Ngay sau bàn thua, đội bóng đến từ Turkmenistan đã có bàn thắng quân bình tỷ số. Phút 63, Văn Dũng phạm sai lầm khi chuyền bóng vào chân của cầu thủ đội khách, Murat Yakshiyev đi bóng tốc độ và chuyền cho Altymyrat Annadurdyyev. Số 7 trong tư thế trống trải đã thực hiện cú sút chéo góc khiến Văn Công đứng chôn chân, quân bình tỷ số 2-2.

Cuối hiệp 2, CLB Hà Nội vẫn liên tục dồn ép đối thủ. Phút 81, trong pha phản công nhanh, Văn Quyết có pha ngoặt bóng kỹ thuật loại bỏ cầu thủ hậu vệ áo xanh và tung cú sút về góc gần, tiếc là Orazmuhamedov vẫn kịp phản xạ đẩy bóng ra ngoài.

Nhưng thủ quân của đội bóng thủ đô không phải hối tiếc quá lâu. Phút 87, sau khi thủ môn Orazmuhamedov phạm lỗi với Hùng Dũng trong vòng cấm. Trọng tài cho CLB Hà Nội hưởng quả phạt 11m. Văn Quyết đã lạnh lùng sút bóng tung lưới đối thủ.

Sau trận Hà Nội vs Altyn Asyr - Bóng Đá

 Văn Quyết ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho CLB Hà Nội.

Thời gian còn lại của trận đấu, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Thắng 3-2 ở trận đấu lượt đi, CLB Hà Nội đã có một lợi thế nhất định trước trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 27/08.

Tỷ số: CLB Hà Nội 3-2 Altyn Asyr

Ghi bàn: Quang Hải (41', 61'), Văn Quyết (87') - Murat Yakshiyev (4'), Altymyrat Annadurdyyev (64')

Đội hình ra sân:

CLB Hà Nội: Văn Công, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Dũng, Moses Oloya, Quang Hải, Đức Huy, Văn Đại, Hùng Dũng, Omar, Kebe.

Altyn Asyr: Orazmuhamedov, Babajanov, Saparov, Annadurdyyev, Nurmuradov, Annayev, Hojayev, Ashyrov, Batyrov, Gurgenov, Geldiyev.

Đăng Huy | 20:47 20/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục