Quang Hải sánh vai "Sát thủ Iraq" trong top 5 sao trẻ xuất sắc Asian Cup

10:08 Chủ nhật 20/01/2019

TinTheThao.com.vnSau khi vòng bảng Asian Cup 2019 khép lại, chuyên gia Adwaidh Rajan của trang Fox Spotrs Asia đã vinh danh 5 cầu thủ trẻ có màn trình diễn xuất sắc.

1. Anirudh Thapa (Ấn Độ, 21 tuổi)

Quang Hải sánh vai

 Tình huống ghi bàn của Anirudh Thapa vào lưới ĐT Thái Lan.

Không thể cùng đội nhà lọt vào vòng 1/8 sau thật bại đau đớn ở phút thứ 90+1 trước ĐT Bahrain, Anirudh Thapa vẫn để lại nhiều ấn tượng tại Asian Cup 2019. Anh là một trong những cầu thủ đã "gieo sầu" cho ĐT Thái Lan trong trận thắng 4-1 tưng bừng của ĐT Ấn Độ. 

Ở tình huống đó, Thapa đã di chuyển rất nhanh từ giữa sân, nhận bóng bật ra từ chân trung vệ Thái Lan và tung cú dứt điểm cực kỳ nhạy cảm hạ gục thủ thành Chatchai và nâng tỷ số lên 3-1 cho "Những chú hổ xanh".

2. Ritsu Doan (Nhật Bản, 20 tuổi)

Quang Hải sánh vai

 Ristu Doan thi đấu nổi bật trong thành phần ĐT Nhật Bản.

Điểm nhấn của Ritsu Doan ở vòng bảng vừa qua chính là bàn thắng vào lưới Turkmenistan ở trận ra quân với 1 pha xoay người sút bóng điệu nghệ đưa bóng ghim thẳng vào góc xa khung thành. Ngoài ra, cầu thủ đang chơi bóng tại Hà Lan trong màu áo Groningen cũng đã có nhiều đóng góp trên mặt trận tấn công của ĐT Nhật Bản.

3. Akram Afif (Qatar, 22 tuổi)

Quang Hải sánh vai

 Akram Afif là một mũi nhọn cực kỳ nguy hiểm của ĐT Qatar.

Akram Afif rất nhanh nhẹn, khéo léo và luôn tạo cơ hội tốt cho các đồng đội bằng những đường chuyền sáng tạo. Màn trình diễn ấn tượng của số 11 Qatar có thể kể đến là ở trận đại thắng 6-0 trước ĐT Triều Tiên. Ở đó, cầu thủ của CLB Al Sadd đã để lại dấu giày trong 3 tình huống dẫn đến bàn thắng của đội nhà.

Anh thường xuyên xuất hiện ở hành lang trái, dùng tốc độ và kỹ thuật cá nhân thực hiện những pha xuyên phá trước khi tung ra những đường chuyền kiến tạo thuận lợi cho các đồng đội.

4. Mohanad Ali (Iraq, 18 tuổi)

Quang Hải sánh vai

 Ali gieo sầu cho ĐT Việt Nam với bàn thắng quân bình tỷ số 1-1.

Là mũi nhọn hàng đầu trong đội hình của ĐT Iraq, Mohanad Ali xứng đáng được góp mặt trong top 5 sao trẻ xuất sắc sau vòng bảng Asian Cup. Tiền đạo tuổi teen này đã ghi được 2 bàn thắng trong hành trình vòng bảng. Cả 2 tình huống ghi bàn, Ali đều cho thấy tốc độ và khả năng đi bóng lắc léo trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc.

Còn nhớ số 10 của ĐT Iraq đã làm khổ Duy Mạnh, Ngọc Hải và Văn Lâm trong pha ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 trong trận đấu gặp ĐT Việt Nam. Và chính anh cũng là nhân tố làm hàng thủ áo đỏ phải lúng túng trong tình huống dẫn đến bàn quân bình tỷ số 2-2 của Humam Tariq trong hiệp 2.

5. Nguyễn Quang Hải (Việt Nam, 21 tuổi)

Quang Hải sánh vai

 Quang Hải góp công lớn vào thành tích lọt vào vòng 1/8 của ĐT Việt Nam.

Nhắc đến Quang Hải, chuyên gia Adwaidh Rajan nhắc ngay đến bàn thắng của cầu thủ này vào lưới ĐT Yemen ở lượt trận cuối cùng. "Hải con" đã vẽ nên một đường cong hoàn mỹ đưa bóng vượt qua hàng rào và ghim thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành đội bạn.

Bàn thắng quan trọng của cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội đã giúp cho các đồng đội rũ bỏ được áp lực tâm lý, qua đó mở cánh cửa lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 cho ĐT Việt Nam.

Đăng Huy | 09:05 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục