Quang Hải nên sang Thái hay chọn đá cặp cùng Xavi?

12:29 Chủ nhật 09/09/2018

TinTheThao.com.vnNgôi sao ở tuyển U23 Việt Nam đang được nhiều đội bóng ở nước ngoài quan tâm như Bangkok Glass, Muangthong United, hay Al Sadd.

Không giống như những Công Phượng, Xuân Trường, Đức Huy... cầu thủ của Hà Nội hiện vẫn là thành viên chủ chốt của đội tuyển U23 Việt Nam, vì năm nay anh mới chỉ 21 tuổi, trong khi những cầu thủ kể trên đều đã bước qua lứa U sau giải Asiad 2018 vừa qua.

Tài không đợi tuổi là điều chúng ta có thể nói về Quang Hải, người trưởng thành nhanh chóng từ giải vô địch U20 thế giới, U23 Châu Á và mới nhất là những gì diễn ra trên đất Indonesia. Cũng từ lâu rồi người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới được chứng kiến một tiền vệ sở hữu kèo trái khéo léo đến vậy.

Quang Hải nên sang Thái hay chọn đá cặp cùng Xavi? - Bóng Đá

Quang Hải đang được nhiều đội bóng ở nước ngoài đặc biệt quan tâm. 

Những thành công liên tiếp trong màu áo đỏ đã khiến ngôi sao sinh năm 1997 được chú ý rất nhiều ở cả trong và ngoài nước. Vì lẽ đó, tuần qua có nhiều thông tin ở Thái Lan hay một vài nơi khác cho rằng Bangkok Glass FC và Muangthong United đang quan tâm đến việc ký hợp đồng với anh.

Đặc biệt hơn, câu lạc bộ Al Sadd SC ở Qatar cũng được cho là rất quan tâm đến Quang Hải. Đây thực sự là một vinh dự rất lớn, bởi đội bóng ở vùng vịnh đang có trong đội hình tiền vệ huyền thoại Xavi Hernandez, người từng cùng Barcelona và Tây Ban Nha thống trị thế giới trong vài năm trước đây.

Hãy cứ cho rằng viễn cảnh xuất ngoại sắp xảy ra với cầu thủ của Hà Nội, nhưng bến đỗ nào mới là thích hợp cho anh? 

Thai League là sân chơi hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á, nó thể hiện ở khía cạnh bản quyền truyền hình cao hơn V.League, số đội tham dự giải đấu hàng đầu xứ chùa vàng cũng nhiều hơn tại Việt Nam (hơn 4 đội). Như vậy, có thể nói rằng chất lượng cạnh tranh ở đó cao hơn những gì Quang Hải cùng các đồng đội ở Hà Nội đang trải qua.

Giải đấu cao nhất của người Thái Lan có đến hai đội Bangkok (United và Glass FC). Tuy nhiên, Bangkok Glass chỉ đứng ở vị trí thứ 11 hiện tại, trong khi đối thủ cùng thành phố với họ đang xếp thứ 2 sau 28 vòng đấu. Còn lại Muangthong United đứng thứ 3, và đây là đội bóng tương đối quen thuộc với người Việt Nam.

Quang Hải nên sang Thái hay chọn đá cặp cùng Xavi? - Bóng Đá

 Muangthong từng có những thương vụ đình đám với các ngôi sao lừng danh (Robbie Fowler).

Sở dĩ nói như vậy là vì cựu huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam, ông Henrique Calisto từng giữ cương vị thuyền trưởng của họ, tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã rời đi cách đây 6 năm. Ngoài ra, Muangthong cũng đang sở hữu Tristan Do, một người gốc Việt Nam và là tuyển thủ quốc gia Thái Lan.

Đối với Al Sadd SC, đội bóng ở thủ đô Doha là cái tên tương đối nổi tiếng với những bản hợp đồng đình đám từ Tây Ban Nha như Raul Gonzalez (2012), Xavi (2015), hay mới đây nhất là Gabi (cựu đội trưởng Atletico Madrid). Tuy nhiên, những thành tựu của họ cũng là điều đáng để nhắc tới...

Câu lạc bộ giàu có này đứng hàng đầu về thành tích tại Qatar, cũng như 2 lần lên ngôi AFC Champions League vào các năm 1989 và 2011. Đó là chưa kể đến tấm Huy chương Đồng ở giải Club World Cup 2011 hoặc nhiều lần đạt thứ hạng cao trong khu vực vùng vịnh.

Hiện tại, Al Sadd cũng vẫn là ứng cử viên hàng đầu tại QNB Stars League cùng với Al-Duhail SC hay Al-Rayyan SC... Giải đấu cao cấp nhất Qatar chỉ có sự góp mặt của 12 đội bóng, nhưng tiềm lực kinh tế quá dồi dào vẫn sẽ là một điểm mạnh của họ trong việc phát triển bóng đá chuyên nghiệp.

Quang Hải nên sang Thái hay chọn đá cặp cùng Xavi? - Bóng Đá

 Al Sadd với sự góp mặt của Xavi cũng là bến dỗ lý tưởng cho Quang Hải.

Qatar thực tế cũng giống như như các quốc gia trong khu vực dầu mỏ, họ sẵn sàng dùng tiền bạc để mang lại nhiều lợi ích cho cầu thủ và cả giải đấu. Nhưng không vì thế mà cho rằng chất lượng tại đây kém hơn Thai League hoặc V. League. Ở Châu Á hiện tại chỉ có K League và J League là hai sân chơi hàng đầu khu vực đông dân nhất thế giới.

Nhìn chung, sức cạnh tranh ở các đội bóng này hoặc giải đấu ở đó đều nhỉnh hơn V. League, và chắc chắn sẽ là những nơi đáng để Quang Hải suy nghĩ cho sự nghiệp của mình, (có thể chỉ là giao kèo cho mượn trong thời gian ngắn từ 2 phía câu lạc bộ). 

Nếu muốn ở gần quê hương, dĩ nhiên cầu thủ sinh năm 1997 sẽ chọn Thái Lan, nhưng viễn cảnh làm đồng đội của Xavi tại vùng vịnh cũng là điều nhiều người mong ước. Dù vậy, bất cứ nơi nào trong số đó đều là những môi trường cực kỳ hoàn hảo để Quang Hải lựa chọn, mọi quyết định đều là ở anh và Hà Nội T&T.

Vũ Quang Toản | 10:55 09/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục