Quang Hải lập siêu phẩm: Khi người khổng lồ thức giấc

11:43 Thứ bảy 17/08/2019

TinTheThao.com.vnNguyễn Quang Hải vừa có bàn thắng siêu phẩm trong trận thắng SHB Đà Nẵng của CLB Hà Nội, đây được xem là một sự trở lại hoàn hảo nhất của tiền vệ tài hoa này.

Nguyễn Quang Hải - cái tên được NHM Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung nhắc đến rất nhiều sau trận thắng trên sân Hoà Xuân của SHB Đà Nẵng hôm qua (16/08). Ở đó, số 19 đã thực hiện một quả đá phạt hàng rào với hướng sút về phía góc phải khung thành (khác với góc trái quen thuộc), khiến thủ thành Thanh Bình bị bất ngờ và không kịp trở tay.

Quang Hải lập siêu phẩm: Khi người khổng lồ thức giấc - Bóng Đá

 Quang Hải lập siêu phẩm từ quả đá phạt hàng rào trong trận đấu với SHB Đà Nẵng.

Bàn thằng này đã giúp giới mộ điệu Việt Nam nhớ đến những khoảnh khắc bùng nổ sau những pha sút phạt hàng rào mẫu mực của "Hải con" tại VCK U23 châu Á 2018 (bàn vào lưới U23 Uzbekistan) và Asian Cup 2019 (bàn vào lưới ĐT Yemen). Có thể nói, sau những tháng ngày "ngủ quên", giờ đây, "người khổng lồ" Quang Hải đã thực sự tỉnh giấc và cống hiến những phẩm chất tốt nhất cho CLB Hà Nội, xa hơn là ĐT Việt Nam ở trận đấu với ĐT Thái Lan vào đầu tháng 9 tới. Và bàn thắng này càng đáng trân quý khi chính anh cũng vừa trải qua mất mát rất lớn khi người thân trong gia đình qua đời.

Ngược thời gian trở về những tháng ngày Quang Hải bị tịt ngòi kể từ sau bàn thắng vào lưới Hải Phòng vào ngày 21/04. Phải chờ đến 3 tháng sau, Quả bóng vàng Việt Nam 2018 mới giải hạn với pha làm bàn vào lưới của Sài Gòn FC vào ngày 21/07 vừa qua. Và bàn thắng đó đã trở thành bản lề để tiền vệ sinh năm 1997 mở ra cánh cửa tìm lại phong độ và cảm giác ghi bàn của mình.

Quang Hải lập siêu phẩm: Khi người khổng lồ thức giấc - Bóng Đá

 Quang Hải "tỉnh giấc" đúng thời điểm khi CLB Hà Nội và ĐT Việt Nam đang rất cần anh.

Sau trận đấu với Sài Gòn FC (vòng 17), Quang Hải liên tục nhả đạn ở đấu trường V-League. Cụ thể, anh đã ghi 3 bàn trong 4 trận gần nhất của CLB Hà Nội và nâng tổng số bàn thắng của anh tại giải lên con số 6. Phong độ ổn định của số 19 chắc chắn sẽ giúp HLV Chu Đình Nghiêm tạm yên tâm khi đội bóng thủ đô đang bước vào giai đoạn nước rút của mùa giải.

"Người khổng lồ" Quang Hải trở lại với chính mình rất đúng thời điểm khi cả CLB Hà Nội lẫn ĐTQG đang cần anh hơn lúc nào hết. Đã từ lâu, HLV Park Hang-seo luôn xem "Hải con" là một quân bài chiến thuật quan trọng trên sa bàn của mình, thậm chí ông còn xây dựng lối chơi tấn công của các ĐTQG xung quanh cầu thủ nhỏ con này. Với khả năng chơi bóng đa năng, Quang Hải có thể đảm nhiệm tốt cả vai trò tiền đạo lệch cánh, hộ công và cả tiền vệ trung tâm.

Đăng Huy | 11:07 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục