Quang Hải lập siêu phẩm, Hà Nội vượt ải Hòa Xuân

20:07 Thứ sáu 16/08/2019

Pha lập công đẹp mắt của Quang Hải đã góp phần giúp Hà Nội đánh bại SHB Đà Nẵng tỉ số 2-1.

Sau thất bại trước Sanna Khánh Hòa BVN, SHB Đà Nẵng tiếp tục được dự báo đầy khó khăn tại vòng 21 khi họ tiếp đón ĐKVĐ Hà Nội trên sân nhà Hòa Xuân.

Đà Nẵng - Hà Nội - Bóng Đá

 SHB Đà Nẵng để thua trên sân nhà trước Hà Nội. Ảnh: Viết Định.

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng lực lượng lẫn phong độ của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không được đánh giá cao như Hà Nội FC với dàn tuyển thủ mà HLV Chu Đình Nghiêm đang có trong tay.

Đúng với dự đoán, Hà Nội FC đã nhập cuộc một cách chủ động và buộc SHB Đà Nẵng phải chơi với đội hình thấp để chờ cơ hội phản công.

Vì thế, đội khách là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận với nhiều tình huống lên bóng rất nguy hiểm. Dù vậy, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm phải đợi đến phút 27 mới có bàn khai thông bế tắc.

Từ quả phạt bên ngoài vòng 16m50, Quang Hải có pha sút phạt sở trường đưa bóng vào góc cao, đánh bại thủ môn Thanh Bình để mở tỉ số 1-0 cho Hà Nội FC.

Có bàn khai thông bế tắc, Hà Nội FC dễ đá hơn, trong khi đó các cầu thủ SHB Đà Nẵng tỏ ra nóng vội với những đường chuyền sai số.

Một trong số đó đã khiến họ trả giá khi một hậu vệ bên phía SHB Đà Nẵng chuyền bóng thẳng vào chân hậu vệ Văn Kiên, rồi sau đó tuyển thủ ĐT Việt Nam tung cú sút chéo góc nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Hà Nội.

Nhận hai bàn thua, HLV Lê Huỳnh Đức đưa ra đến hai sự điều chỉnh, nhưng điều đó không thể giúp họ có được bàn gỡ trước khi hiệp 1 kết thúc.

Những điều chỉnh của HLV Lê Huỳnh Đức trong giờ nghỉ đã giúp SHB Đà Nẵng khi ngay sau hiệp 2 trở lại, Đỗ Merlo có pha dứt điểm vào góc gần để rút tỉ số xuống còn 1-2, qua đó giúp tinh thần đội chủ sân tăng cao.

Đà Nẵng - Hà Nội - Bóng Đá

 Quang Hải ghi siêu phẩm vào lưới SHB Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định.

SHB Đà Nẵng chơi tốt hơn khi tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Trong đó có tình huống được hưởng quả 11m, thế nhưng Đỗ Merlo đã bỏ lỡ đáng tiếc và không để giúp đội chủ nhà san bằng tỉ số.

Trong khi đó, Hà Nội cũng tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhưng đều không thể ghi bàn. Dù vậy, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn bảo toàn được tỉ số 2-1 cho đến khi kết thúc trận đấu.

Ghi bàn: Quang Hải (27'), Văn Kiên (34'), Đỗ Merlo (47'). 

Đội hình ra sân:

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Nhật Tân, Tiến Dụng, Victor, Công Nhật, Minh Tâm, Anh Tuấn, Văn Long, Thanh Thịnh, Merlo, Đức Chinh.

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Hậu, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Hùng Dũng, Moses, Văn Quyết, Thành Lương, Quang Hải, Kebe.

Viết Định | 19:20 16/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục