Quang Hải không xuất ngoại: Sự khôn ngoan của 'biết người biết ta'

22:30 Thứ bảy 28/12/2019

TinTheThao.com.vnVì sao Quang Hải từ chối cơ hội được sang Nhật hoặc Tây Ban Nha? Anh không tự tin ở bản thân mình hay Quang Hải biết có đi cũng chẳng học được gì?

Nguyễn Quang Hải - cầu thủ được xem là xuất sắc nhất nhì của bóng đá Việt Nam hiện tại đã từ chối lời mời từ CLB Nhật Bản là Consadole Sapporo cùng đội bóng tại Châu Âu Deportivo Alaves (La Liga). Chính điều này đã gây ra những dư luận trái chiều, có kẻ đồng tình nhưng cũng không ít người phản đối. Nhưng xét ở góc độ nào đó đây là bước đi khôn ngoan của cầu thủ quê Đông Anh này.

Sau những chiến tích tại VCK U23 Châu Á năm 2018 trên đất Thường Châu rồi ASIAD, ASIAN CUP, AFF CUP đến SEA Games thì nhiều cầu thủ Việt Nam được phủ vinh quang và bao lời tâng bốc. Nhưng không phải ai cũng có cái đầu lạnh để biết rằng ta đang ở đâu.

 - Bóng Đá

Quang Hải đã từ chối cơ hội làm đồng đội cùng Messi Thái.

Không phủ nhận việc ra nước ngoài thi đấu là cơ hội cho các cầu thủ giúp họ học hỏi thêm nhiều kỹ năng và kinh nghiệm cũng như để có thu nhập khủng hơn rất nhiều. Nhưng điều gì cũng có hai mặt của nó. Như trường hợp của Quang Hải, nếu anh đồng ý sang Consadole Sapporo thì khoan nói đến khả năng hòa nhập và có thể học hỏi được gì nhưng sẽ có một thứ có thể khiến chàng trai của chúng ta không thể chơi bóng với khả năng cao nhất: Đó chính là dư luận.

Nên nhớ đây là CLB mà Messi Thái Lan Chanathip Songkrasin đang chơi bóng. Thời gian qua người Thái và Việt Nam không ngừng nổ ra tranh luận xem Chanathip Songkrasin hay Quang Hải mới chính là số 1 Đông Nam Á nhất là khi Việt Nam đã trỗi dậy mạnh mẽ trong hai năm qua còn bóng đá Thái Lan liên tiếp phải đón nhận những thất bại. Một khi cả hai về chung đội thì áp lực cho Quang Hải càng tăng bởi Chanathip Songkrasin đã ở đây trước và tạo được chỗ đứng rồi. Mỗi bước đi của Quang Hải khi ấy đều được so sánh với Chanathip Songkrasin nên anh khó có thể thoải mái chơi bóng như tại CLB hiện tại là Hà Nội.

 - Bóng Đá

Công Phượng đã về nước còn Văn Hậu vẫn gặp khó ở Hà Lan.

Mặt khác bởi Consadole Sapporo hay Deportivo Alaves đều có đẳng cấp cao hơn CLB của Việt Nam rất nhiều. Những Xuân Trường hay Công Phượng đều thất bại khi xuất ngoại và ảnh hưởng không ít đến sự phát triển của họ bởi suy cho cùng dù ở đâu thì cầu thủ cũng cần phải được ra sân thi đấu thường xuyên. Hãy xem ngay cả thủ môn quốc dân một thời Bùi Tiến Dũng khi không được bắt chính thường xuyên ở CLB cũng sa sút thảm hại. Hoặc như Công Phượng bởi dự bị tại Bỉ quá nhiều mà tài năng đang có dấu hiệu chững lại. Nhưng việc ra sân thường xuyên chỉ là niềm mơ ước của cầu thủ Việt xuất ngoại bởi cơ bản chúng ta chưa đáp ứng được yêu cầu về trình độ của các CLB Nhật hoặc Châu Âu.

 - Bóng Đá

Ở lại Hà Nội là bước đi khôn ngoan của Quang Hải?

Quang Hải đã chọn ở lại Việt Nam bởi đơn giản anh không muốn mạo hiểm với sự nghiệp của mình. Đi một ngày đàng học một sàng khôn nhưng với bóng đá điều cần phải học là phải trên sân thi đấu chứ không phải tập chay rồi nhìn đồng đội ra sân hàng tuần. Quang Hải thừa hiểu điều gì đang chờ đón mình khi rời Hà Nội ra nước ngoài. Đó cũng là thái độ biết người biết ta mà thôi. Giữa dự bị ở nước ngoài và đá chính ở Việt Nam thì có lẽ không chỉ riêng cầu thủ mà CĐV cũng muốn họ chọn vế sau.

Cát Tường | 21:32 28/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục