Quang Hải có thể thay Tuấn Anh: Hồi ức tuyệt vời “hủy diệt” Thái Lan

21:00 Thứ hai 14/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLần gần nhất Hải “con” đá tiền vệ, HLV Park Hang-seo đã gặt hái những chiến thắng ấn tượng trước người Thái và Indonesia.

Tháng 3/2019, U23 Việt Nam đấu vòng loại U23 châu Á 2020 và đã xuất sắc giành ngôi nhất bảng K. Đáng chú ý là “phù thủy” Park Hang-seo kéo Nguyễn Quang Hải về thi đấu trong vai trò tiền vệ. Kết quả U23 toàn thắng trước các đối thủ, giữ sạch lưới nhà. Ấn tượng nhất là màn trình diễn thăng hoa của U23 Việt Nam trước người Thái. Trận cầu này, Hải “con” dẫn dắt đồng đội nhấn chìm U23 Thái Lan với tỷ số khó tin 4-0. Trước đó U23 Việt Nam cũng đả bại U23 Indonesia với kết quả sát nút 1-0.

Thật ra số 19 từng nhiều lần được thầy Park bố trí chơi tiền vệ. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi vị thuyền trưởng Hàn Quốc tiết lộ đang cân nhắc để Nguyễn Quang Hải thay Tuấn Anh đảm nhận vai trò tổ chức, điều phối các đợt tấn công. Có thể đây là “đòn gió” mà đội tuyển Việt Nam dùng để nghi binh chủ nhà Indonesia. Tuy nhiên, tuyên bố cũng có thể là chiến thuật chủ đạo mà Rồng Vàng dùng để "trị" đội bóng xứ vạn đảo.

 - Bóng Đá

 Quang Hải sẽ mang đến sự sáng tạo và đột biến trong vai trò tiền vệ.

Công tâm mà đánh giá Nguyễn Quang Hải đá tiền vệ là giải pháp khả thi nhất vào thời điểm hiện tại. HLV Park Hang-seo vẫn còn Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy, Nguyễn Hùng cho vai trò cặp tiền vệ. Thậm chí Vũ Văn Thanh, Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Duy Mạnh cũng có thể chơi như một tiền vệ. Nhưng Hải “con” có lẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất để thay Nguyễn Tuấn Anh.

Indonesia là đối thủ rất khó chơi nhưng rõ ràng chưa lúc nào Việt Nam nhiều cơ hội đả bại đội bóng xứ vạn đảo như hiện nay. Tinh thần của chủ nhà đang xuống rất thấp từ cầu thủ đến HLV. Đó là chưa kể lịch thi đấu dày đặc khiến Indonesia không đạt trạng thái thể lực lý tưởng cho trận đấu mang tính chất quan trọng như gặp đội tuyển Việt Nam. Vì lẽ đó, có thể thấy thầy trò HLV Park Hang-seo chiếm ưu thế về thể lực, lối chơi cũng như tinh thần quyết thắng.

 - Bóng Đá

 Hàng phòng ngự và thủ môn Indonesia liên tục phạm sai lầm ở 3 trận vừa qua.

Quang Hải thay chàng “Nhô”, đội tuyển Việt Nam đảm bảo sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Dù Hùng Dũng, Huy Hùng hay Đức Huy đá cặp cùng Quang Hải, chắc chắn 1 trong 3 cầu thủ này sẽ thi đấu thiên về phòng ngự, đảm bảo nhiệm vụ đánh chặn từ xa trước 3 trung vệ Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng. Có Hải “con”, tuyến giữa Rồng Vàng thi đấu sáng tạo, tiềm ẩn khả năng đột biến cao.

Chất “quái” của Quang Hải là vũ khí lợi hại mà đội tuyển Việt Nam dành cho Indonesia. Đặc biệt các pha chồng biên bên cánh trái nơi Đoàn Văn Hậu phối hợp rất ăn ý với Quang Hải, Hùng Dũng hoặc Đức Huy sẽ có cơ hội đánh sập hàng thủ Indonesia phạm nhiều sai sót cá nhân ở 3 trận đấu vừa qua. Đó là chưa kể những pha sút phạt “thần sầu” của Quang Hải sẽ có nhiều dịp phô diễn trong trận gặp Indonesia.

Tiểu Phương | 20:00 14/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục