Quần vợt Việt Nam sạch bóng

05:29 Thứ bảy 22/10/2016

TinTheThao.com.vnQuần vợt Việt Nam không có đại diện nào lọt vào chung kết ở giải đấu chuyên nghiệp F7 Futures tại Bình Dương.

nam7

 Hoàng Nam không thể tiếp tục đánh bại Shiga. Ảnh: Internet.

Ngày hôm qua (21/10) là ngày thi đấu không thành công của hai tay vợt hàng đầu Việt Nam khi Lý Hoàng Nam bị thất thủ ở nội dung đơn nam, trong khi Hoàng Thiên kết hợp với Hoàng Nam bỏ cuộc ở trận bán kết đôi nam vì lý do sức khỏe.

Mọi sự tập trung vào trận tứ kết đơn nam khi Lý Hoàng Nam đối đầu với tay vợt hạt giống số 3, hiện đứng hạng 577 thế giới Masato Shiga (Nhật Bản). Vừa tăng 49 bậc vươn lên đứng hạng 634 ATP, có nghĩa thua đối thủ 57 bậc, nhưng Lý Hoàng Nam từng gây sốc khi thắng Masato Shiga trong trận chung kết giải F5 vừa qua để giành chức vô địch. Tuy nhiên trong trận đấu này, Hoàng Nam không còn giữ được sự hưng phấn lẫn thể lực và để đối thủ đòi lại món nợ.

Ván đầu tiên, Hoàng Nam khởi đầu tốt bẻ được break vượt lên dẫn trước 2-0 nhưng để Masato Shiga lấy lại 2 break thắng lại với tỷ số 7-5. Ván thứ 2, Lý Hoàng Nam bẻ được 2 break, trong khi tay vợt Nhật Bản bẻ được 3 break nên thắng với điểm số 6-4. Thua chung cuộc 0-2, Hoàng Nam dừng chân ở tứ kết và nhận 2 điểm ATP.

Ở trận bán kết sau đó gặp đội hạt giống số 2 Alcantara (Philippines)/ Susanto (Indonesia), người đồng đội đứng chung với Lý Hoàng Nam là Nguyễn Hoàng Thiên vì lý do sức khỏe không thể thi đấu nên bỏ cuộc. Như vậy chúng ta đã không thể làm nên kỳ tích ở cả hai trận đấu được hy vọng nhiều nhất.

Có thể thấy sau series 6 giải đấu Men's Futures ở Bình Dương, rồi sau đó là giải đấu cấp độ ATP Challenger ở TP HCM thì Hoàng Nam và Hoàng Thiên đang có dấu hiệu bị quá tải khi bước vào giải F7 Futures. Bởi Hoàng Nam đã thi đấu 8 giải liên tiếp, trong khi Hoàng Thiên là 7 giải. Mà cả 2 luôn thi đấu hai nội dung nên việc không duy trì được thể lực là điều khó tránh khỏi. Sau giải này, Hoàng Thiên, Hoàng Nam tiếp tục dự giải Men’s Futures Bình Dương F8 vào đầu tuần sau.

Ở hai giải đấu sắp tới, quần vợt Việt Nam tiếp tục đặt hy vọng vào Hoàng Nam và Hoàng Thiên bởi họ là những tay vợt được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp ngay từ đầu. 

Nam Anh | 05:30 22/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục