Quần vợt Việt Nam: đến hẹn lại... lùm xùm

10:06 Thứ sáu 06/04/2012

Như đến hẹn lại lên, một lần nữa rắc rối nổ ra xung quanh đội tuyển quần vợt VN khi danh sách được lập ra chuẩn bị dự Davis Cup nhóm 3 khu vực châu Á - châu Đại Dương tại Iran cuối tháng 4-2012.

Hai tay vợt Minh Quân (phải) và Quốc Khánh sẽ vắng mặt ở Davis Cup - Ảnh: T.P.

Nhiều HLV và VĐV quần vợt VN khá bất ngờ khi danh sách đội tuyển VN đăng ký được công bố rộng rãi trên website của ban tổ chức giải Davis Cup (http://www.daviscup.com) chỉ gồm các tay vợt trẻ hoặc ít được biết đến như Nguyễn Hoàng Thiên, Lý Hoàng Nam, Hồ Huỳnh Đan Mạch, Trần Hoàng Anh Khoa do hai HLV Trần Đức Quỳnh và Trương Quốc Bảo dẫn dắt.

Bức xúc đầu tiên là danh sách đội tuyển được Tổng cục TDTT thông qua và gửi ban tổ chức giải mà không hề tham khảo ý kiến ban chuyên môn Liên đoàn Quần vợt VN (VTF).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một thành viên ban chuyên môn khẳng định: “Tôi chưa từng được tham khảo ý kiến về danh sách đội tuyển tham dự Davis Cup tại Iran. Nếu được hỏi ý, chắc chắn tôi sẽ không đồng ý với danh sách hiện tại. Davis Cup là giải đấu mang tầm quốc gia, cơ sở để Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) đánh giá sự phát triển quần vợt VN mà chúng ta lại cử toàn các tay vợt trẻ, thiếu kinh nghiệm. Chẳng may đội tuyển bị rớt xuống nhóm 4 thì quần vợt VN sẽ bị đánh giá kém phát triển và mất nhiều quyền lợi”.

Danh sách này không có mặt hai tay vợt hàng đầu VN là Đỗ Minh Quân và Lê Quốc Khánh. Cả hai tay vợt này đều đang có phong độ tốt khi Minh Quân vào đến vòng 2 đơn nam, còn Minh Quân/Quốc Khánh vào đến bán kết đôi nam Giải Men’s Futures - Cúp Tanimex 2012. Vắng họ cũng đồng nghĩa tuyển VN sẽ yếu trong đánh đôi, bởi bốn tay vợt trẻ chưa hề hoặc ít khi đứng cặp cùng nhau nên khó tìm được sự ăn ý trong một sớm một chiều.

Thực tế nhiều năm trở lại đây, quần vợt VN trụ được ở Davis Cup nhóm 3 phần lớn là nhờ các trận đánh đôi của Minh Quân/Quốc Khánh. Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về sự vắng mặt của cặp đôi này, trưởng bộ môn quần vợt thuộc Tổng cục TDTT Đoàn Quốc Cường nói: “Trong danh sách ban đầu có Minh Quân, tuy nhiên anh ta đã xin rút lui”.

Theo phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM Mai Bá Hùng, Minh Quân rút lui với lý do “bận học”. Tuy nhiên, khi chúng tôi gặng hỏi đó có phải nguyên nhân chính hay không thì Minh Quân chỉ... cười. Trong khi đó, việc tay vợt Quốc Khánh không được gọi vì đang bị kỷ luật từ vụ lùm xùm tin nhắn dọa trù dập với HLV Trương Quốc Bảo khiến cả hai không được tham dự SEA Games 2011.

Tuy gạch tên Quốc Khánh, nhưng trong danh sách tập trung lần này VTF đã đưa HLV Quốc Bảo trở lại thành phần ban huấn luyện. Khi Tuổi Trẻ đặt ra thắc mắc này với trưởng bộ môn Quốc Cường thì ông cho rằng: “Quốc Bảo trở lại đội tuyển cũng là chuyện bình thường. Ban thanh tra đã kết luận Quốc Bảo không sai phạm gì trong vụ lùm xùm trước thềm SEA Games 2011. Quốc Bảo chỉ bị phê bình vì có tin nhắn qua lại với Quốc Khánh”.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục