"Quần vợt vẫn sẽ hấp dẫn sau khi Federer giải nghệ"

13:31 Thứ ba 25/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnMats Wilander, cựu số 1 thế giới người Thụy Điển nhận định quần vợt vẫn sẽ hấp dẫn người xem sau khi Roger Federer giải nghệ.

Với sự xuất hiện của Roger Federer, làng quần vợt đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ đến sân xem, cũng như qua truyền hình. Ở tuổi 37, việc Federer giải nghệ chỉ còn là vấn đề thời gian, và câu hỏi đặt ra là quần vợt sẽ ra sao một khi vắng bóng "tàu tốc hành".

Theo Mats Wilander, cựu số 1 thế giới người Thụy Điển tin rằng quần vợt vẫn sẽ hấp dẫn người dù Federer không còn thi đấu.

fed

 Mats Wilander tin rằng quần vợt vẫn sẽ hấp dẫn người xem sau khi Roger Federer giải nghệ.

"Việc này có thể so sánh như trường hợp của Bjorn Borg. Khi anh ấy từ giã sự nghiệp, tôi nghĩ tất cả mọi người đều bị sốc ở thời điểm đó. Song, chính vì điều này xảy ra đã giúp tôi có cơ hội vô địch Roland Garros vào năm sau khi mới chỉ 17 tuổi. Sau đó, Yannick Noah xuất hiện và vô địch giải đấu này vào năm 1983, đến năm kế tiếp là John McEnroe. Có lẽ có khoảng 5, 6 tay vợt thay thế sự hiện diện của Borg.

Federer sẽ là tay vợt vĩ đại nhất từ trước đến giờ, không một tay vợt nào có thể thay thế cậu ấy. Thứ quần vợt của Borg đã giúp môn thể thao này lan rộng khắp toàn cầu, rồi đến lượt Federer một lần nữa làm được điều này. Không ai có thể nối gót cậu ấy, song có rất nhiều tay vợt trẻ với kiểu cách hoàn toàn khác, có thể mang lại sức hấp dẫn theo một cách khác," tay vợt từng 7 lần vô địch Grand Slam bày tỏ trên Eurosport.

Bảo Bảo | 13:09 25/12/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục