Quần vợt thế giới vào mùa

23:39 Chủ nhật 01/01/2012

Không kể bóng đá Anh thi đấu xuyên mùa nghỉ lễ thì quần vợt là môn “khai trương” sớm nhất trong năm 2012. Sau giải tập huấn ở Abu Dhabi (N. Djokovic vô địch) và trận biểu diễn giữa C. Wozniacki và V. Azarenka tại Hua Hin (Thái Lan) vào tối 1-1, các tay vợt tranh tài ở Giải Đồng đội hỗn hợp Hopman Cup và Brisbane Quốc tế tại Úc khi tham gia Giải Auckland Classic (New Zealand) để chuẩn bị cho Giải Úc mở rộng.

Grand Slam đầu tiên trong năm sẽ diễn ra từ 16-1 tại Melbourne. Người hâm mộ Việt Nam là khách hàng của K+ và SCTV có sử dụng đầu thu HD sẽ được xem truyền hình trực tiếp Giải Úc mở rộng trên kênh ESPN HD.

Clijsters trong trận thắng S. Halep của Romania ở vòng 1 Giải Brisbane Quốc tế. Ảnh: Getty Images

Giải Hopman có 8 đội, mỗi đội gồm 1 tay vợt nam và 1 tay vợt nữ, được chia làm 2 bảng thi đấu theo thể thức 3 trận: đơn nam, đơn nữ và đôi nam-nữ. CH Czech mạnh nhất khi có P. Kvitova và T. Berdych, kế đến là Pháp gồm M. Bartoli và R. Gasquet. Các đội còn lại có 1 tay vợt chủ lực như Tây ban Nha có Verdasco, Trung Quốc có Li Na, Mỹ có M. Fish, Đan Mạch có C. Wozniacki.

Trong khi đó, Giải Brisbane Quốc tế có mặt K. Clijsters, đương kim vô địch nữ Úc mở rộng, cùng S. Stosur (đương kim vô địch Mỹ mở rộng), cựu vô địch Pháp mở rộng F. Schiavone và Serena Williams.

Để chuẩn bị cho Giải Úc mở rộng cũng như tham vọng giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, tay vợt Scotland A. Murray vừa bổ nhiệm huyền thoại I. Lendl làm HLV mới. Cựu danh thủ Mỹ gốc CH Czech từng 8 lần vô địch Grand Slam.

T.Đoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục