"Quần vợt sẽ lao đao ở những năm đầu Big 3 giải nghệ"

14:05 Thứ bảy 01/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnCựu tay vợt hạng 40 thế giới Tomas Carbonell dự đoán làng quần vợt sẽ trải qua những thời điểm khó khăn một khi Big 3 (Roger Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic) giã từ sự nghiệp.

Mùa giải 2018 tiếp tục chứng kiến sự thống trị của Big 3 (Roger Federer, Rafal Nadal,Novak Djokovic). Federer sở hữu danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp với ngôi vô địch Australia Open, Nadal lần thứ 11 đăng quang Roland Garros, trong khi Djokovic ấn tượng hơn cả qua cú đúp Wimbledon và US Open.

big3-770x428

 Carbonell dự đoán làng quần vợt sẽ trải qua những thời điểm khó khăn một khi Big 3 giã từ sự nghiệp.

Trong khi đó, các tay vợt trẻ như Alexander Zverev, Borna Coric hay Denis Shapovalov đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách với Big 3. Nổi bật nhất là Zverev, khi tay vợt người Đức đánh bại Nole ở chung kết ATP Finals vừa rồi.

Dù thế hệ trẻ chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc, song Tomas Carbonell, cựu tay vợt hạng 40 thế giới bày tỏ sự quan ngại cho làng banh nỉ một khi Big 3 giải nghệ."Tôi nghĩ làng quần vợt sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở những năm đầu Big 3 giải nghệ. Lý do là bởi môn thể nào này đã bị chi phối quá nhiều bởi 3 người họ," Carbonell chia sẻ trên RNE.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Carbonell bày tỏ sự khó hiểu khi Pháp chọn sân đất nện để đấu với Croatia ở chung kết Davis Cup. "Tôi không thể hiểu nổi vì sao Pháp chọn đất nện. Với Tsonga hoặc Pouille, lẽ ra họ nên chọn sân cứng. Chúng ta thừa biết Coric và Cilic chơi cực hay trên đất nện. Trong khi đây Chardy và Tsonga đánh rất tệ ở mặt sân này," cựu tay vợt người Tây Ban Nha bày tỏ.

Bảo Bảo | 13:33 01/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục