Quần vợt Bỉ lần đầu có tay vợt vào top 10 thế giới

13:25 Thứ hai 20/02/2017

TinTheThao.com.vnDavid Goffin mới đây vừa lập kỳ tích trên bảng xếp hạng ATP.

goffin-2016

 Goffin lập kỳ tích cho quần vợt Bỉ. Ảnh: Internet.

Đã là người hâm mộ quần vợt Bỉ thì không thể không biết đến hai cái tên Justin Henin và Kim Clijsters. Đây là hai tay vợt nữ kiệt xuất của Bỉ, từng vô địch Grand Slam và lên ngôi số một thế giới trong quá khứ.

Đó là ở nội dung của nữ, còn quần vợt nam quần vợt của Bỉ khá im hơi lặng tiếng nhiều năm qua. Tuy nhiên mới đây David Goffin đã tạo nên một kỳ tích mới, dù cột mốc mà anh mới tạo nên chưa thể sánh bằng hai đàn chị.

Với việc về nhì ở giải ATP 500 vừa qua diễn ra tại Rotterdam (Hà Lan), Goffin từ số 11 lên đứng số 10 thế giới và anh là tay vợt nam người Bỉ đầu tiên làm được điều này. Từ một tay vợt 9x ở dạng "tiềm năng", Goffin giờ đây đã trưởng thành và cho thấy anh là một trong những đối thủ đáng gờm ở mùa giải đất nện sắp tới.

Nhà vô địch Rotterdam Open, Jo-Wilfried Tsonga cũng có bước thăng tiến mạnh mẽ khi từ số 14 lên đứng số 11 thế giới. Chức vô địch vừa qua là danh hiệu đầu tiên của Tsonga sau hai năm, tính từ khi đăng quang ở giải Metz Open diễn ra tại Pháp.

Ở bảng xếp hạng của nữ, đáng kể nhất là sự thăng tiến của Caroline Wozniacki, cô từ số 18 lên số 15 thế giới sau khi về nhỉ ở giải đấu Qatar Open.

Dẫn đầu BXH hiện nay vẫn là Andy Murray và Serena Williams.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:25 20/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục