Quần John Isner gần 7 giờ đồng hồ, Kevin Anderson ghi tên mình vào chung kết Wimbledon

02:52 Thứ bảy 14/07/2018

TinTheThao.com.vnJohn Isner thêm một lần ghi tên mình vào một trong những trận đấu dài nhất lịch sử Wimbledon nhưng khác với màn đối đầu Nicolas Mahut (Pháp) ở vòng 1 cách đây 18 năm, tay vợt người Mỹ đã phải gục ngã tại bán kết sau gần 7 giờ đồng hồ trước đối thủ người Nam Phi Kevin Anderson.

Hẳn những người theo dõi quần vợt lâu năm vẫn chưa quên trận đấu dài nhất lịch sử Wimbledon diễn ra vào năm 2010 giữa John IsnerNicolas Mahut. Hai tay vợt có thể hình khổng lồ (Mahut cao 1,91m trong khi Isner là 2,08m) đã trải qua trận đấu kéo dài tới 11 giờ và phần thắng 3-2 (6-4, 3-6, 6-7, 7-6, 70-68) cuối cùng thuộc về tay vợt người Mỹ. Ngày hôm nay tại bán kết trên sân trung tâm, không ít khán giả đã nghĩ đến cảnh tượng kinh hoàng đó khi trận đấu giữa Isner và Kevin Anderson bước qua giờ thứ 6 mà chẳng hề có dấu hiệu dừng lại. Nhưng rất may cho tất cả khán giả có mặt trực tiếp lúc đó khi cuối cùng thì ác mộng đã không tái hiện.

John-Isner-01

 John Isner (đội mũ) từng có chiến thắng trước Nicolas Mahut trong trận đấu dài nhất lịch sử Wimbledon.

Đúng như dự đoán của các chuyên gia trước trận đấu, John Isner và Kevin Anderson đã cống hiến cho khán giả một trận đấu ngang tài ngang sức. Phải cần đến hơn 1 giờ đồng hồ thì Anderson mới có thể kết thúc được set đấu đầu tiên với thắng lợi 8-6 ở loạt tie break. Trước đó cả hai tay vợt đã bỏ lỡ những cơ hội bẻ bàn giao bóng của riêng mình. Tuy nhiên lợi thế mà tay vợt người Nam Phi có được nhanh chóng bị san lấp khi Isner giành liên tiếp hai set thắng liên tiếp cũng bằng các loạt tie-break (7-5 và 11-9) để tạm thời dẫn điểm.

Highlights bán kết 1 Wimbledon 2018 - John Isner vs Kevin Anderson:

Không dễ chấp nhận thất bại, Kevin Anderson vùng lên đầy mạnh mẽ ở set thứ 4. Tay vợt người Nam Phi tận dụng tốt những sai lầm của đối thủ để có được 2 break quan trọng ở game 5 và 9 qua đó quân bình tỷ số 2-2 sau gần 4 giờ thi đấu.

John-Isner-07

  Lần này, John Isner là người gục ngã trong cuộc đua marathon thể lực.

Tuy nhiên màn so tài giữa hai tay vợt này ngày hôm nay khiến tất cả phải nhớ và ám ảnh nhất lại đến từ set đấu thứ 5. Dường như việc tuổi tác (Anderson 32 tuổi, Isner 33 tuổi) và thể lực suy giảm khiến cả hai tay vợt đều thi đấu thận trọng trong ván đấu quyết định này. Không có nhiều nỗ lực tấn công mạnh mẽ đến từ cả hai phía. Những quả trả giao bóng cũng chẳng đủ khó để gây khó dễ cho đối phương. Phải đến game 15 người ta mới thấy được cơ hội break point đầu tiên tuy nhiên nó cũng nhanh chóng bị dập tắt. Không có bẻ giao bóng, set đấu cứ vì thế mà kéo dài ra trước sự ngán ngẩm của cả khán giả lẫn các bình luận viên truyền hình. Màn đối đầu của Anderson và Isner giờ đây chỉ đơn thuần là cuộc đua marathon về mặt thể lực. Và trong cuộc đối đầu hôm nay tay vợt Nam Phi, người trẻ hơn đối thủ một tuổi là bên chiến thắng. Game 49, Isner mất hẳn sự linh hoạt và lâm vào thế bị động, tay vợt người Mỹ sớm để đối thủ dẫn 0-40 một cách dễ dàng trước khi đánh mất bàn giao bóng với chỉ một điểm gỡ được. Hạt giống số 9 của giải đấu không có phản kháng hữu hiệu trong game tiếp theo và chấp nhận thất bại chung cuộc 2-3 (6-7; 7-6; 7-6; 4-6; 24-26) sau 6 giờ 41 phút thi đấu.

John-Isner-08

  Kevin Anderson có lần đầu tiên lọt vào chung kết Wimbledon.

Kết quả này giúp Kevin Anderson lần đầu ghi tên mình vào trận chung kết Wimbledon, đối thủ của anh sẽ là người thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic.

Thông số trận đấu giữa Kevin Anderson và John Isner:

John-Isner-03

 

John-Isner-02

 

Nam Thành | 02:00 14/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục