Quân HAGL "cứu giá", U22 Việt Nam thắng nhọc U22 Philippines

17:52 Chủ nhật 17/02/2019 | 2

Để U22 Philippines vươn lên dẫn trước, nhưng U22 Việt Nam với trình độ vượt trội hơn đã ngược dòng giành thắng lợi tỉ số 2-1.

Trước một đối thủ không được đánh giá cao với nòng cốt là những cầu thủ đang là sinh viên các trường đại, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tung ra sân đội hình thiên về tấn công khi có sự góp mặt của Xuân Tú, Bảo Toàn, Hữu Thắng và Phan Thanh Hậu.

U22 Việt Nam - Bóng Đá

 U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước U22 Philippines.

Vì thế, U22 Việt Nam đã không quá khó khăn trong việc kiểm soát thế trận và dường như bóng chỉ lăn bên phần sân U22 Philippines ở phần lớn thời gian hiệp 1. Dù vậy, việc thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo khiến cầu thủ chúng ta gặp những pha phối hợp nhỏ.

Thế nên, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã yêu cầu học trò sử dụng nhiều hơn những tình huống tạt bóng từ hai biên, đặc biệt ở cánh phải do hậu vệ Ngô Tùng Quốc nắm giữ. Thực tế, U22 Việt Nam tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm nhờ miếng đánh này, nhưng Xuân Tú hay Bảo Toàn không thể một lần thành công.

Áp đảo hoàn toàn trong phần lớn thời gian hiệp 1, U22 Việt Nam vẫn không thể một lần xuyên thủng được lưới thủ môn Asong, qua đó đành chấp nhận rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Những phút đầu hiệp 2, U22 Việt Nam vẫn là đội chơi tốt hơn. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi U22 Philippines mới chính là đội vươn lên dẫn trước.

Phút 51, Tùng Quốc phạm lỗi với cầu thủ U22 Philippines ngay sát vòng 16m50. Trên chấm đá phạt, Lapas tung cú sút hiểm hóc đánh bại Phan Văn Biểu, mở tỉ số cho "Tiểu Azkals".

Sau bàn thua, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã đưa ra sự điều chỉnh về nhân sự khi tung Trần Danh Trung vào sân để thay thế cho Trần Bảo Toàn để tăng cường trên hàng công.

Sự điều chỉnh này đã phát huy hiệu quả ở phút 75 khi chính Danh Trung là người san bằng tỉ số 1-1 từ pha đệm bóng cận thành.

U22 Việt Nam - Bóng Đá

 U22 Việt Nam lội ngược dòng đánh bại U22 Philippines tỉ số 2-1.

Bàn gỡ này giúp học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn cởi bỏ được nút thắt tâm lý. Vì thế chỉ chưa đầy 4 phút sau, U22 Việt Nam đã nâng tỉ số lên thành 2-1 do công Lê Minh Bình, người cũng được đưa vào sân từ băng ghế dự bị.

2-1 cũng chính là tỉ số cuối cùng của trận đấu này. Giành trọn 3 điểm trước U22 Philippines, U22 Việt Nam đã khởi đầu giải U22 Đông Nam Á một cách đầy vất vả.

Đội hình ra sân của U22 Việt Nam:

Văn Biểu, Văn Đạt, Việt Anh, Văn Xuân, Tùng Quốc, Thanh Sơn, Đức Nam, Bảo Toàn, Hữu Thắng, Thanh Hậu, Xuân Tú.

Tịnh Đế | 17:05 17/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục