Quan điểm của giới báo chí

10:32 Thứ sáu 23/03/2012

Trong khi các tay vợt được quan tâm nhất ở Miami vẫn chưa xuất trận thì mọi người, mọi giới cứ đưa ra đủ lời bình luận và dự đoán khác nhau. Tựu trung nhất, ý kiến chủ yếu chỉ xoay quanh sự tỏa sáng của Federer và việc Djokovic trắng tay ở 2 giải vừa qua.

Những gì diễn ra trong cả tháng qua sẽ lại tiếp diễn hay “trật tự” sẽ được lập lại là điều cần phải chờ thêm 9 ngày nữa mới biết được kết quả. Còn trước mắt, các cây bút lão luyện chuyên theo dõi quần vợt đã đưa ra quan điểm riêng của họ về các vấn đề được đặt ra.

Federer là số 2 hiện tại?

Kamakshi Tandon: “Với một người mà kể từ Giải Mỹ mở rộng 2011 chỉ thua có 2 trận và đoạt 6 chức vô địch thì đó là người giỏi nhất. Tuy nhiên, việc xếp hạng 1, 2 hay 3 thật sự chẳng phải là vấn đề lớn vì khoảng cách giữa các tay vợt trong Top 3 là rất sát sao. Họ thường xuyên có mặt ở bán kết hoặc chung kết và rất khó đoán ai là nhà vô địch”.

Matt Wilansky: “Nếu Federer đánh bại được ít nhất một tay vợt trong Top 2 ở Miami thì anh thật sự là số 2. Đồng ý là Federer đã đoạt 3 chức vô địch liên tiếp, nhưng điều cần nhấn mạnh rằng chỉ Indian Wells mới là giải lớn thật sự mà thôi. Để được đánh giá là tay vợt số 2 thật sự, Federer sẽ phải thi đấu thật tốt ở Miami. Có điều lạc quan là anh ấy đang có phong độ cao và sự tự tin lớn lao”.

Joanne Gerstner: “Mọi người đều thấy rõ là Djokovic đang xếp trên Nadal và Federer, tuy nhiên hiện nay anh ấy không còn giữ được đẳng cấp như đã thể hiện trong năm trước nữa. Trong khi đó, Federer lại làm được những điều tốt nhất, anh ấy giữ được sự điềm tĩnh, chơi hết sức chính xác và có đầu óc. Federer vẫn giữ được đủ mọi cú đánh để tung ra trong những tình huống cần thiết”.

Howard Bryant: “Với thành tích 39 trận thắng, 2 thua và đoạt 6 chức vô địch, có thể xem Federer là người giỏi nhất hiện nay. Vấn đề cần phân biệt rõ là người đang thi đấu hay nhất khác với người giỏi nhất. Phía trước Federer còn những thử thách rất lớn: liệu anh ấy có thể đánh bại Nadal trên sân đất nện hay hạ được Djokovic trên mọi mặt sân?”.

Có cần lo lắng về Djokovic?

Howard Bryant: “Chẳng có gì phải lo cả. Hãy nhớ người đánh bại Djokovic ở Indian Wells là John Isner đã chơi một trận để đời với hiệu suất giao bóng thành công ở lần giao đầu đạt đến 74%, có 20 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp và không mắc lỗi kép nào. Trước một đối thủ như thế mà Djokovic chỉ để thua bàn giao bóng có một lần và chỉ chịu thua 2 ván đều ở bàn tie-break. Nói tóm lại là kỹ năng của Djokovic vẫn còn nguyên vẹn”.

Greg Garber: “Nếu nhìn toàn cảnh thì chẳng có gì phải lo ngại cả. Năm trước, Djokovic chưa nhận thức rõ được tình thế nên đến cuối năm anh ấy bị khuất phục bởi đã kiệt sức. Sau khi Djokovic đoạt chức vô địch Giải Úc mở rộng, tôi nghĩ anh ấy sẽ chấp nhận việc giậm chân tại chỗ trong giải ở Miami và đầu mùa giải trên sân đất nện để hướng tới mục tiêu là đạt phong độ đỉnh cao ở Roland Garros”.

Kamakshi Tandon: “Nếu đầu năm trước Djokovic không đặt ra một chuẩn mực quá cao thì trong năm nay, việc anh đoạt một chức vô địch Grand Slam, 2 giải còn lại vào bán kết là thành tích tuyệt đấy chứ. Thành tích này cho thấy Djokovic vẫn duy trì được phong độ và sau giải ở Indian Wells, Federer vẫn khẳng định rằng ở thời điểm hiện tại, Djokovic là người giỏi nhất. Dù vậy, giải ở Miami lần này vẫn rất quan trọng với Djokovic, nếu anh ấy không đoạt được chức vô địch thì mọi chuyện hứa hẹn sẽ còn nhiều hấp dẫn”.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục