Quan điểm chuyên gia: Thời gian sẽ giết chết Stones

16:06 Thứ sáu 05/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Rio Ferdinand cho rằng cậu đàn em John Stones nên nhanh chóng xác định tương lai của mình để tập trung vào thi đấu.

Ngoài Romelu Lukaku, Stones chính là cầu thủ của Everton mà Chelsea đang quyết tâm chiêu mộ nhất. Nhưng cũng tương tự trường hợp của tiền đạo người Bỉ, HLV Ronald Koeman tỏ ý kiên quyết không để mất hậu vệ 22 tuổi của mình.

Lời mời từ phía HLV Antonio Conte là quá hấp dẫn, và nó đã khiến cầu thủ trẻ người Anh có vẻ xiêu lòng. Mới đây, cựu trung vệ của Tam sư là Rio Ferdinand đã lên tiếng khuyên Stones nên sớm dứt điểm mọi chuyện và tập trung vào thi đấu.

"Tôi nghĩ cậu ấy cần xác định là ra đi hay sẽ gắn bó với Everton. Cậu ta có vẻ đang chơi bóng với những lấn cấn trong suy nghĩ. Tôi hiểu cảm giác đó thế nào. Cho đến khi tương lai được rõ ràng, sẽ rất khó cho bạn tập trung thi đấu," người từng là bản hợp đồng kỷ lục từ Leeds tới Manchester United lên tiếng.

Theo đánh giá của Ferdinand... Ảnh: Internet.

"Bóng đá luôn liên quan mật thiết đến vấn đề thời gian. Cứ đọc tin tức hàng ngày người ta lai nghĩ đến việc bao giờ cậu ấy sẽ rời đi. Đối với Everton điều này rất quan trọng, bởi cậu ấy đã không có đủ thời gian để tập trung. Với một cầu thủ trẻ người Anh như cậu ta, cần đưa ra quyết định nhanh chóng để có thể tiếp tục tiến bộ."

Theo như đánh giá của cựu trung vệ Man Utd, thì tài năng của Stones là rất đáng được ghi nhận. Vấn đề là anh cần được tạo điều kiện tốt để phát triển trong mùa giải kế tiếp. Trong tình cảnh mà đội tuyển Anh đang gặp vấn đề lớn về nhân sự, thì việc phát triển những cầu thủ tiềm năng là vô cùng quan trọng.

"Tại cấp độ đội tuyển, hãy nhìn vào 2 giải đấu vừa qua," Rio nói. "Chúng tôi không có một cầu thủ có thể mang bóng ra khỏi khu vực dưới phần sân nhà. Cần phải có một người kiểm soát được bóng, trước khi quyết định giữ hay đưa lên tuyến giữa."

"Bạn cần phải bình tĩnh ở gần khung thành, bởi vì đôi lúc cần thực hiện những đường chuyền mang tính bất ngờ một chút," trung vệ kỳ cựu chia sẻ. "Đôi khi Stones mang lại điều khác biệt cho cả đội. Nếu như cậu ấy vẫn còn mắc lỗi trong khâu phòng ngự, thì cần sửa chữa ngay để tiến bộ. Tôi đã chứng kiến cậu ta thi đấu trong trận giữa Everton và Man Utd (FA Cup mùa giải trước). Rõ ràng cậu ấy làm được rất nhiều. Stones là người duy nhất có thể tạo áp lực trong cả đội hình, và cố gắng tìm kiếm cơ hội cho đồng đội."

...thì Stones chính là tương lai của hàng thủ Tam sư. Ảnh: Internet.

Rõ ràng, Ferdinand đánh giá rất cao người hậu bối của mình. Và với những lời 'có cánh' từ phía một trong những trung vệ xuất sắc nhất lịch sử, Stones rõ ràng có thể tự tin và phát triển tương lai. Vấn đề trước mắt vẫn chỉ còn là anh nên sớm quyết định ở lại Everton hay chuyển sang Man City để tìm thử thách mới.

Thanh Thịnh | 15:50 05/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục