Quan điểm chuyên gia: Phương pháp của Klopp khiến Liverpool đuối sức

05:22 Thứ tư 06/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bình luận viên Graeme Souness cho rằng cường độ tập luyện cao mà Jurgen Klopp đang áp dụng cho Liverpool đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

Philippe Coutinho dính chấn thương. Ảnh: Internet.

Theo đó, các cầu thủ lúc này dễ bị dính chấn thương vì phải thường xuyên thích nghi với phương huấn luyện rất khắc nghiệt của ông thầy người Đức. Trong chiến thắng 1-0 trước Stoke City ở bán kết lượt đi Capital One, Liverpool mất một lúc ba cầu thủ do chấn thương gân khoeo, theo đó, lần lượt Philippe Coutinho, Dejan Lovren và Kolo Toure đều phải gia nhập danh sách "thương binh.

Lúc này, con số chấn thương ở Liverpool liên tục tăng lên khi trước đó Daniel Sturridge, Divock Origi, Martin Skrtel cùng Jordan Rossiter đang phải điều trị những chấn thương khác nhau. Dưới góc nhìn của mình, Graeme Souness tin rằng chính trường phái 'gegenpressing' mà Klopp áp dụng đã khiến các cầu thủ phải đối mặt với hiểm họa chấn thương tiềm ẩn bởi vắt kiệt sức lực của họ họ.

"Tư duy bóng đá mà Klopp áp dụng cho các cầu thủ buộc họ lúc nào cũng phải sở hữu nền tảng thể lực sung mãn nhất. Lý do vì Liverpool phải chơi pressing liên tục trên sân. Tuy nhiên, hệ thống này đang khiến các cầu thủ gặp khó khăn và gây ra sự mất cân bằng vì có khi Liverpool phải chơi 3 trận/tuần. Tôi nghĩ đá kiểu Liverpool dưới thời Klopp là một đòi hỏi rất lớn ở cầu thủ và họ cũng dễ dàng vướng phải chấn thương hơn," Graeme Souness phân tích.

Được biết, trong năm cuối cùng dẫn dắt Dortmund của Klopp thì đã có hơn 100 ca chấn thương xuất hiện suốt mùa giải. Trong đó, 1/3 số ca thuộc về những vấn đề liên quan đến cơ. Hiện tại, chưa có ai có thể chứng minh lý do những chấn thương liên tục xuất hiện ở Liverpool là do phương pháp huấn luyện của Klopp, song, nhiều người tin rằng từ khi ông thầy người Đức cập bến Anfield thì chấn thương xảy ra rất thường xuyên.

Thiên Yết | 05:00 06/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục