Quan điểm chuyên gia: Ở một trận 'chung kết', Mourinho trên cơ Pep

16:16 Thứ năm 07/12/2017

TinTheThao.com.vnCựu hậu vệ Man City, Danny Mills tin rằng trong cuộc chiến một mất một còn, Jose Mourinho hoàn toàn có thể đánh bại Pep Guardiola.

Chủ nhật tuần này, Man Utd sẽ đón tiếp Man City trong trận cầu tâm điểm của Ngoại hạng Anh vòng 16. Khi đang bị đội bóng của Pep bỏ xa đến 8 điểm, Mourinho thừa hiểu rằng họ buộc phải thắng để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch.

Dĩ nhiên, Man City đang được đánh giá cao hơn khi sở hữu phong độ ấn tượng. Trong khi đó, Man Utd của Mourinho lại thường chơi không tốt ở những trận cầu lớn.

Quan điểm chuyên gia: Ở một trận 'chung kết', Mourinho trên cơ Pep - Bóng Đá

 Mourinho và Pep, ai hơn ai?

Danny Mills cho biết trên Sky Sports: "Tôi vẫn thường theo dõi Mourinho và tin rằng ông ấy cũng là thiên tài như Pep Guardiola. Nhưng họ là hai người có triết lý khác biệt. Mourinho rất biết cách giành chiến thắng ở một trận đấu quyết định. Nếu có một cuộc tranh luận: Bạn sẽ chọn ai làm HLV ở một trận 'chung kết'? Tôi sẽ chọn Mourinho, bởi ông ấy biết cách giành thắng lợi ở những trận đấu sống còn. Hãy xem những gì ông ấy làm được ở Porto, Inter và 2 lần ở Chelsea.

Lúc này, ở Man Utd, Mourinho đang sở hữu những cầu thủ to khỏe. Họ như Xứ sở người khổng lồ vậy. Họ có thể lấn át Man City trong trận đấu cuối tuần này. Mourinho đã làm được điều này ở nhiều CLB, theo các cách khác nhau. Thành tích mà Mou-team làm được là rất tốt. Họ rất khó bị đánh bại.

Bạn phải đánh giá cao cả hai phong cách. Thứ bóng đá của Pep là tuyệt vời để thưởng thức, và bạn phải hiểu rằng nó cần một cường độ khủng khiếp khi đấu đấu và sự chuẩn bị kĩ lưỡng trên sân tập. Tôi đã nói chuyện với một vài người làm công tác hậu trường của Man City cách đây vài tuần. Họ nói rằng Pep đôi khi phải mất ba hoặc bốn lần để cố gắng truyền tải thông điệp của mình đến các cầu thủ. Và phải lặp đi lặp lại triết lý của mình. Các cầu thủ buộc phải tuân theo hệ thống chiến thuật mà Pep đặt ra, nếu không, họ sẽ bị loại ngay lập tức. Không có nhiều HLV có thể đến đây và làm được điều tương tự.

Quan điểm chuyên gia: Ở một trận 'chung kết', Mourinho trên cơ Pep - Bóng Đá

 Áp lực đặt lên Man Utd là không nhỏ.

Có một sự khác biệt giữa Pep và Mourinho. Pep sẽ hoàn thiện từng cá nhân trước khi lắp ráp họ vào đội bóng. Còn Mourinho thì không, ông ấy hướng đến thị trường chuyển nhượng để đưa về những cầu thủ phù hợp với triết lý chiến thắng của mình. Tôi không chắc Mourinho có thể giúp các cầu thủ trở nên xuất sắc hơn như Pep. Pep đã giúp những Raheem Sterling, De Bruyne hoàn thiện hơn."

Danny Mills nói về trận derby Manchester sắp tới: "Nếu City thua, đó không phải là sự kết thúc, chỉ là khoảng cách của 2 đội được rút ngắn. Nếu United thua, tôi nghĩ họ gần như đã trao danh hiệu cho Man City. Và Mourinho sẽ biết rằng, nếu United thua, họ gần như tạm biệt ngôi vô địch rồi."

Những lần đụng độ của Jose Mourinho và Pep Guardiola:

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 15:21 07/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục