Quan điểm chuyên gia: Mourinho sẽ làm "tổn thương" Man City

10:54 Thứ tư 26/10/2016

TinTheThao.com.vnTheo nhà báo David McDonnell của Mirror, huấn luyện viên Jose Mourinho vẫn kiên trì với chiến lược của mình, và tin tưởng Manchester United có thể làm tổn thương đối thủ.

Manchester-United-v-Manch

 Pep Guardiola và Mourinho tái đấu đêm nay. Ảnh: Internet.

Dĩ nhiên là vẫn với triết lý bóng đá "phòng ngự trên hết" của mình. Nhà báo nổi tiếng của Anh khẳng định. Nếu Pep Guardiola vẫn duy trì nguyên tắc bóng đá như trong các trận đấu vừa qua, kết hợp với việc sử dụng triệt để các cầu thủ trẻ trong trận đấu đêm nay sẽ là rất khó cho các ngôi sao non nớt của Man City đối đầu với bậc thầy lão luyện Mourinho - người cũng đang rất khát thắng.

Mourinho coi trận đấu đêm nay là bàn đạp để vượt qua khủng hoảng. Và dĩ nhiên đừng mong ông ta sử dụng một sơ đồ cởi mở hay ưu tiên cho nhiều cầu thủ trẻ. Như Pep Guardiola. Bởi trước trận derby thành Manchester, HLV Pep Guardiola khẳng định sẽ trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ, đồng thời dưỡng sức cho các trụ cột trước trận chiến với West Brom ở Premier League cũng như Barcelona tại đấu trường Champions League.

Và dù đã thua 2-1 ở cuộc đối đầu gần nhất trên Old Trafford, nhưng "Người đặc biệt" có lý do để tự tin, nhất là trong bối cảnh lối chơi và triết lý của Pep Guardiola đang đứng trước những dấu hỏi lớn. Liệu triết lý kiểm soát bóng triệt để, phát động tấn công ngay từ thủ môn có phù hợp với môi trường Premier League. Cả John Stones và Claudio Bravo liên tục phạm sai lầm thời gian qua. Và đó là chỉ dấu rõ ràng cho Jose Mourinho.

Manchester-United-FC-v-Fe

 Lối chơi của Man City đang gặp nhiều vấn đề, và đó sẽ là cơ hội cho Mourinho. Ảnh: Internet.

Hiệp 2 của trận derby Manchester đầu mùa này có lẽ đã cho Mourinho nhận thấy lờ mờ điều gì đó. Manchester United đã có bàn thắng may mắn của Zlatan Ibrahimovic từ sai lầm bên phía Bravo, nhưng áp lực mà Manchester United tạo nên cuối trận khiến họ xứng đáng giữ lại được 1 điểm.

Hãy nhớ rằng ở trận đấu đó, Guardiola đã thay tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho ở phút 52 để thay bằng một tiền vệ phòng ngự (Fernando). Lúc này tỷ số đang là 1-2. Có lẽ Mourinho cũng bị bất ngờ với cách xử lý an toàn thái quá của Guardiola. Nhưng vô tình điều đó lại giúp Mourinho nhận ra vài điều.

Manchester City đã trải qua 5 trận không thắng. Trong đó trận hòa 1-1 cuối tuần trước Southampton là minh chứng rõ ràng cho thấy, đoàn quân của Pep Guardiola có thể dễ bị tổn thương từ hậu tuyến như thế nào. Sau trận derby Manchester, Mourinho bảo đội bóng của ông nên được nhận hai quả penalty từ các tình huống gây áp lực thành công với hàng thủ Man City. Dẫn đến việc Claudio Bravo phạm lỗi với Wayne Rooney hay bóng chạm tay Nicolas Otamendi.

Nếu các học trò của Mourinho gây áp lực được như Southampton đã làm cuối tuần qua, nhất là trong bối cảnh Guardiola sử dụng nhiều cầu thủ trẻ - những người mà khả năng đương đầu áp lực khi bị pressing và gây sức ép còn kém xa Stones hay Bravo. Man Utd có cơ hội lớn để thắng.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 10:04 26/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục