Quan điểm chuyên gia: Mourinho sáng suốt khi loại Rooney

22:30 Thứ bảy 24/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnRất nhiều chuyên gia của Sky Sports như Gary Neville và Jamie Carragher đều nhận định, HLV Jose Mourinho đã đúng khi quyết định loại Wayne Rooney khỏi đội hình chính Manchester United.

rooney

 Rooney bị loại là điều không thể tránh khỏi. Ảnh: Internet.

Sau rất nhiều chỉ trích, HLV Jose Mourinho đã loại Wayne Rooney ra khỏi đội hình xuất phát của Manchester United trận chiến Leicester City. Hiệu quả đến ngay lập tức khi Quỷ đỏ vùi dập đối phương 4 bàn không kịp trở tay ngay trong hiệp 1 với một hàng tiền vệ cơ động hơn rất nhiều.

Theo đó, Paul Pogba bất ngờ chơi cực hay khi không còn bị Wayne Rooney hay Marouane Fellaini giẫm chân, trong khi đó, Ander Herrera cũng hỗ trợ Pogba quán xuyến khá tốt ở khu trung tuyến. Lối chơi của Man United nhờ đó mà linh hoạt hơn hẳn, nhất là ở những miếng đánh thẳng trung lộ vào hàng thủ Leicester City. Lúc này, NHM tin rằng, Rooney đã thực sự hết thời.

Chứng kiến những gì xảy ra với Rooney, cựu danh thủ Man United, Gary Neville cho hay: "Việc Rooney bị loại là không thể tránh khỏi. 2 hay 3 tuần vừa qua, sự chỉ trích đã lớn dần lên rất nhiều. Cậu ấy chơi không tốt và điều đó trở thành một thảm họa."

Cùng chung nhận định với Neville, cựu ngôi sao Liverpool, Jamie Carrgher khẳng định: "Tôi nghĩ điều đó (loại Rooney) tốt cho chính Rooney và Manchester United. Rooney có thể có những đóng góp quan trọng hơn khi vào sân từ ghế dự bị. Sắp tới, Rooney phải nỗ lực tập luyện và tìm lại phong độ của mình."

mourinho

 Mourinho đã biết phải làm thế nào với Rooney. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, cựu tiền vệ của Newcastle, Jermaine Jenas lại cho rằng: "Rooney vẫn có chỗ đứng trong đội hình nhưng không phải ở vị trí hiện tại. Nếu được, tôi sẽ để Man United chơi với sơ đồ 3 tiền vệ gồm Paul Pogba, Michael Carrick và Wayne Rooney."

Rõ ràng khi Rooney có mặt trên sân, anh thường làm chậm nhịp độ tấn công của Manchester United. Ở mỗi pha chạm bóng, "Gã Shrek" cần phải mất 2 đến 3 nhịp mới xử lý được quả bóng. Ngoài ra, dù thi đấu ở vị trí hộ công nhưng Rooney lại thường xuyên lùi khá sâu, làm hạn chế tầm hoạt động của Pogba, chưa kể, Rooney không có được những cú tỉa bóng chết người như trước, thay vào đó chỉ là những pha chuyền ngang hoặc ngược về phần sân nhà.

HLV Pep Guardiola đã sớm tàn nhẫn với Yaya Toure nhưng bù lại, ông được đền đáp xứng đáng với những chiến thắng như chẻ tre của Man City, ngược lại, Jose Mourinho đến thời điểm này mới dám "đụng" vào Wayne Rooney. tuy nhiên, có lẽ ông hiểu rằng bản thân cần phải quyết đoán hơn nữa đối với trường hợp của Rooney. Vì nếu cứ tiếp tục tin dùng số 10, số phận của ông được dự đoán chẳng khác nào như tại Chelsea mùa trước. Muốn cứu lấy mình, Mourinho đành phải "trảm" Rooney vậy!

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục