Quan điểm chuyên gia: Liverpool có 'gót chân Achilles', M.U có 'nhân tố X'

17:16 Thứ năm 12/01/2017

TinTheThao.com.vnTrận derby nước Anh giữa Man United với Liverpool đang đến rất gần. Cùng điểm qua những nhận định của cựu trung vệ Rio Ferdinand trước cuộc so tài tại Old Trafford.

Quan điểm chuyên gia: Liverpool có 'gót chân Achilles', M.U có 'nhân tố X' - Bóng Đá

 Trận đại chiến hứa hẹn đầy hấp dẫn.

"Tôi nghĩ rằng Ngoại hạng Anh đang sở hữu những HLV xuất sắc nhất thế giới. Ngoài Carlo Ancelotti, Diego Simeone và Zinedine Zidane, tôi nghĩ chúng ta được chứng kiến cuộc so tài của những nhân vật lớn nhất, giỏi nhất, thú vị nhất. Dĩ nhiên Jose Mourinho ở trong số này. Juergen Klopp cũng vậy, ông ấy đã thổi vào đội bóng của mình nguồn sinh khí mới, từ Dortmund sang Liverpool, rất thú vị.

Liverpool đang chơi bóng theo nguồn cảm hứng tuyệt vời. Họ tấn công trực diện, tốc độ, mạnh mẽ, với số đông. Dù bạn là fan của CLB nào, thì Liverpool vẫn là đội bóng đáng để theo dõi. Họ ra sân để giành những chiến thắng 3-2, hay 4-3. Tôi nghĩ Liverpool có 'gót chân Achilles' là hàng thủ. Nhưng họ vẫn là mối đe dọa lớn của bất cứ đối thủ nào, khi ghi được rất nhiều bàn thắng.

Những kì vọng đặt vào Liverpool ngày càng tăng cao. Trong khi đó, kì vọng vào Man United, vào Jose Mourinho bao lâu nay vẫn vậy, rất cao. Tôi nghĩ Jose phải đón nhận một công việc khó khăn nhất, về nhân sự, về việc thay đổi tâm lý của cả CLB. Mọi thứ đã xáo trộn tại United nhiều năm qua và bây giờ, vẫn còn rất nhiều thứ để ông ấy giải quyết.

Quan điểm chuyên gia: Liverpool có 'gót chân Achilles', M.U có 'nhân tố X' - Bóng Đá

 Carrick rất quan trọng trong chiến thuật của M.U.

Việc Mourinho cần làm là tìm ra một đội hình, một cá nhân phù hợp. Người đó phải là trụ cột, là chỗ dựa cho toàn đội. Không ai khác, là Michael Carrick. Tôi biết dưới thời Louis van Gaal và David Moyes, Micheal đã chứng tỏ tầm quan trọng của mình. Cậu ấy biết làm thế nào với trái bóng. Quan trọng hơn cả, cậu ấy rất biết cách phòng ngự. Tầm nhìn là thứ trừu tượng mà bạn khó thể theo dõi ở mỗi trận đấu. Và Michael Carrick có được điều này. Cậu ấy biết được nơi mà cậu ấy cần đứng để phòng ngự, để che chắn trước bộ tứ vệ. Michael là một trong những cầu thủ tốt nhất mà tôi chơi cùng. Còn hiện tại, tôi nghĩ cậu ấy là cầu thủ tốt nhất ở vị trí của mình.

Trong vài năm qua, chúng tôi đã chơi bóng quá chậm rãi, nên các đối thủ có thời gian để tạo nên bức tường 2 lớp trước khung thành và sẵn sàng đón nhận những đợt tấn công của chúng tôi. Đó là điều khó khăn, dù bạn sở hữu bất cứ ai trong đội hình. Còn hiện tại, với Carrick, khi có bóng, cậu ấy sẽ tung ra những đường chuyền vượt tuyến để các cầu thủ tấn công chúng tôi có cơ hội đối mặt với bộ tứ vệ. Điều này giúp United có rất nhiều cơ hội cũng như nhiều cú sút tung ra ở mỗi trận đấu. Cậu ấy rất quan trọng trong chiến thuật của Mourinho. Không có nhiều cầu thủ có thể làm được điều này, nhưng Michael đã làm được."

Chiêm ngưỡng tài năng đặc biệt của Michael Carrick:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 17:00 12/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục