Quan điểm chuyên gia: “Hãy để Pogba chơi theo cách Pogba”

22:51 Thứ tư 28/09/2016

TinTheThao.com.vnPaul Pogba có thể trở thành cầu thủ hay nhất thế giới nếu được tạo điều kiện chơi bóng tự do ở hàng tiền vệ Man United, theo lời cựu danh thủ Quỷ đỏ, Quinton Fortune.

pogba1

 Pogba cần được thi đấu tự do. Ảnh: Internet.

Sau khởi đầu chậm chạp và phải đón nhận khá nhiều sự chỉ trích từ giới truyền thông khi cùng Manchester United trải qua 3 thất bại trận liên tiếp trước Manchester City, Feyenoord và Watford, Paul Pogba mới thực sự bùng nổ trở lại với màn trình diễn tuyệt vời trong chiến thắng 4-1 trước Leicester City ở vòng 6 Premier League.

Pogba chơi hay xuất phát từ việc HLV Jose Mourinho mạnh dạn đẩy Wayne Rooney và cả Maruane Fellaini lên băng ghế dự bị. Khi đó, tiền vệ người Pháp chơi tự do hơn và đã trở lại là chính mình. Với những phẩm chất có sẵn, cựu danh thủ Man United, Quinton Fortune nhận định rằng, Pogba có thể phát triển vượt bậc hơn nữa nếu được chơi đúng vị trí sở trường.

Chia sẻ quan điểm của mình trên tờ Goal, Quinton Fortune cho hay: “Hãy để Paul Pogba chơi đúng vị trí của mình, cậu ấy sẽ giúp đội bóng giành chiến thắng và sẽ trình diễn được những kỹ năng đặc biệt nhất.

Với những cầu thủ kiểm soát bóng tốt như Ander Herrera và Juan Mata chơi bên cạnh, Paul Pogba được tự do hơn. Nhưng Pogba không phải không có vấn đề. Đôi khi việc sở hữu sức mạnh đáng nể, có thể giỏi cả khâu tấn công lẫn phòng ngự sẽ là một tín hiệu tiêu cực dành cho Pogba.

Vì sao ư? Nếu ép Pogba phải làm một điều gì đó, cậu ấy sẽ khó phát huy được khả năng tốt nhất. Cứ để Pogba ra sân, quên hết mọi thứ đi, kể cả sự rối rắm của các sơ đồ chiến thuật và cậu ấy sẽ là chính mình.”

pogba2

 Pogba đã có bàn thắng cho Man United. Ảnh: Internet.

Fortune cũng thừa nhận, việc Pogba gặp khó khăn ban đầu là không thể tránh khỏi: “Ngay từ đầu, áp lực là rất lớn, nhất là với mức giá chuyển nhượng khổng lồ nhưng Pogba đang dần khẳng định được giá trị. Nhiều cầu thủ mất 2 hoặc 3 mùa giải để thích nghi nhưng Pogba đang thực hiện điều đó khá nhanh. Dù vậy, cậu ấy vẫn cần phải cố gắng nhiều.

Có Pogba trong đội hình là một điều hết sức tuyệt vời. Cậu ấy đã quen với bóng đá Italia, giải đấu đòi hỏi khá nhiều chiến thuật và đã tôi luyện cậu ấy trở nên rắn rỏi hơn. Premier League rất khó nhằn nhưng Pogba sẽ đương đầu được với kinh nghiệm đã tích lũy tại Juventus.”

Sau rất nhiều chờ đợi, CĐV Manchester United cũng được dịp chứng kiến Paul Pogba ăn mừng khi có cú đánh đầu chuẩn xác tung lưới Leicester City. Với bàn thắng trên, các Manucians hy vọng Pogba sẽ lấy lại được sự tự tin và chơi hay hơn nữa.

Từng rời sân Old Trafford từ khi còn khá trẻ, hãy cùng chờ xem liệu Paul Pogba có vụt sáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như những đàn anh Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi hay không. Chắc chắn đó là một hành trình vẫn còn khá dài của Pogba.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 22:50 28/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục