Quan chức Nga lo Sharapova giải nghệ vì án phạt doping

13:37 Thứ sáu 20/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Lãnh đạo của thể thao Nga đang nghi ngờ về khả năng trở lại sau án phạt doping của Maria Sharapova.

Sharapova đối diện án cấm thi đấu 4 năm. Ảnh: Internet.

“Trường hợp của Maria rất tệ. Tôi rất nghi ngờ về khả năng cô ấy sẽ trở lại thi đấu thời gian tới. Vấn đề ở chỗ chính cô ấy đã thừa nhận sử dụng chất meldonium trong nhiều năm trước đó," Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Nga nói khi được hỏi liệu Sharapova có trở lại sau án cấm hay không.

Trước đó hồi tháng Ba, Sharapova tổ chức họp báo ở Los Angeles để thông tin việc cô dính doping. Tay vợt Nga bị lấy mẫu thử hôm 26/1 khi đang tham dự Australian Open. Masha bị cấm thi đấu tạm thời từ ngày 12/3 để cơ quan điều tra hoàn tất những chi tiết liên quan đến vụ việc.

Hồi tháng Tư vừa qua, ITF ra thông báo các tay vợt sở hữu mẫu thử có nồng độ meldonium dưới 0,1 microgam sẽ được trở lại thi đấu, rất tiếc Sharapova không thuộc trường hợp nói trên vì hàm lượng chất cấm trong mẫu thử của cô cao hơn mức cho phép. "Búp bê Nga" còn thừa nhận cô dùng meldonium trong một thời gian rất dài.

“Trường hợp của Masha phức tạp hơn mọi người nghĩ ban đầu. Nồng độ chất meldonium trong mẫu máu xét nghiệp của cô ấy cao hơn bình thường. Tôi sẽ không thể thông báo vào lúc này rằng liệu cô ấy có thể tránh được án phạt hay không. Chúng tôi chỉ muốn cô ấy giành lại được vị thế trong làng quần vợt," Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko ái ngại.

Sharapova hiện vẫn đối mặt án cấm thi đấu đến 4 năm. Song theo các chuyên gia tay vợt người Nga chỉ nên bị cấm tối đa 1 năm, vì có nhiều điều chưa rõ ràng trong quá trình đưa meldonium vào danh mục chất cấm.

Nam Anh | 13:37 20/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục