"Quái vật" Koulibaly có đáng để Man Utd phá kỷ lục thế giới không?

22:28 Thứ tư 12/12/2018

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford được cho là đang chuẩn bị một động thái chuyển nhượng bom tấn vào tháng Giêng cho trung vệ Kalidou Koulibaly của Napoli. Và sau đây là những điều có thể khiến họ tin tưởng vào một sự hoàn hảo trong thương vụ này.

Bạn dường như chưa biết đẳng cấp hiện tại của Koulibaly

Koulibaly đã được đánh giá cao từ lâu nhưng dường như đẳng cấp của cầu thủ sinh năm 1991 đã vươn lên một tầm cao mới trong khoảng 18 tháng qua. Nếu bạn yêu thích nhìn vào những thống kê, có lẽ không thể phủ nhận rằng ngôi sao người Senegal quá giỏi khi chuyền bóng. Mùa trước, anh tạo ra trung bình nhiều đường chuyền thành công mỗi trận hơn so với bất kỳ hậu vệ nào khác ở Serie A (91%).

 Koulibaly chuyền bóng giỏi nhất trong số các hậu vệ tại Serie A.

Đó là một kỷ lục vẫn tồn tại ở mùa giải năm nay dưới thời Carlo Ancelotti. Và chính chiến lược gia người Italia đã nói rằng: "Koulibaly là một trong những người giỏi nhất tôi được đào tạo cùng với Thiago Silva, Sergio Ramos, Nesta, Maldini, Cannavaro, Thuram, Terry! Hiện tại anh ấy chắc chắn là một trong cầu thủ xuất sắc nhất thế giới". Mạnh mẽ, nhanh nhẹn và giỏi chuyền bóng, Koulibaly có vẻ như là trung vệ lý tưởng cho Premier League.

Làm thế nào để anh so sánh với trung vệ đắt nhất thế giới?

Koulibaly và Van Dijk, hai ví dụ về hậu vệ hiện đại hoàn hảo trong cái cách họ pha trộn giữa tốc độ và thể chất với sự xuất sắc về kỹ thuật, đã đối đầu với nhau trong hai cuộc đụng độ tại Champions League giữa Napoli và Liverpool. Dĩ nhiên, đại diện đến từ Serie A đã thất bại chung cuộc, nhưng nó không nói lên bất cứ điều gì tiêu cực về ngôi sao sinh năm 1991.

Các chỉ số thống kê của Koulibaly chẳng kém gì Van Dijk. 

So sánh các chỉ số thống kê cho thấy họ đều tham gia rất nhiều vào việc phòng ngự chủ động trong khu vực của mình. Van Dijk chuyền thành công nhiều hơn, chiến thắng trong các pha không chiến nhiều hơn, trong khi Koulibaly tắc bóng tốt hơn, phá bóng giỏi hơn và đánh chặn nhỉnh hơn. Trên thực tế, cặp đôi này đều có nhiều pha đánh chặn hơn bất kỳ ai khác trong đội bóng của họ, đây là điều nổi bật tại Châu Âu hiện nay.

Koulibaly sẽ phát triển mạnh mẽ tại Man Utd?

Nếu Ed Woodward không cho phép Jose Mourinho chiêu mộ Koulibaly, có lẽ ngày tàn của Man Utd sẽ đến vào cuối mùa giải này bởi hàng phòng ngự với những cá nhân thiếu ổn định như vậy sẽ khó lòng giúp Quỷ đỏ lọt vào top 4 Premier League. Ngoài ra, họ cũng đừng mơ mộng vào Champions League với hàng loạt các đại gia sẵn sàng xâu xé nhau chiếc cúp tai voi.

 Koulibaly sẽ là cú hích lớn cho tham vọng của Man Utd mùa này?

Hơn nữa, Paul Pogba, David De gea, Romelu Lukaku - những ngôi sao lớn nhất đội cũng không còn là chính mình ở mùa giải năm nay. Thủ thành người Tây Ban Nha dù vẫn xuất sắc nhưng nên nhớ rằng anh đang để thủng lưới quá nhiều và tương lai chưa hề chắc chắn tại Old Trafford. Vì thế, việc chiêu mộ Koulibaly có thể mang lại những dấu hiệu tích cực cho một mùa giải nghèo nàn tại Man Utd.

Vũ Quang Toản | 21:00 12/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục