“Quái thú” Joly trở lại, DN Dragons lập tức thăng hoa

03:25 Thứ bảy 29/10/2016

Sau gần 2 tiếng tại NTĐ Cần Thơ, DN Dragons đã trải qua trận đấu hay nhất của họ kể từ đầu mùa, qua đó đoạt luôn tấm vé dự vòng play-off của CT Catfish. Sau quãng thời gian dài “im hơi, lặng tiếng”, Rudolphe Joly đã tỏa sáng trở lại, góp công rất lớn để đội nhà có màn lội ngược dòng thành công.

Hiệp đấu đầu tiên, Joly và các đồng đội đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước thế trận chủ động của CT Catfish. Mỗi khi tiến sát bảng rổ của đối thủ, có từ 2-3 cầu thủ liên tục để mắt đến Joly – trong đó Nix là người chiếm giữ vai trò quan trọng nhất. Trước viễn cảnh đó, Joly không thể làm được gì khi có bóng ngoài việc trả ngược bóng trở lại cho tuyến sau. 10 phút đầu tiên trôi qua, “big man” chỉ ghi được vòn vẹn 2 điểm. Thế nhưng, ở mặt trận phòng ngự, trung phong người Canada đã làm tương đối tốt với 5 lần Rebounds thành công

Sang hiệp hai, mọi chuyện vẫn không có nhiều thay đổi khi Joly bị đối phương theo kèm quá sát. Bên cạnh đó, các cầu thủ khác của DN Dragons cũng không chơi tốt nên việc Joly tỏ ra đơn độc trên hàng công cũng là điều dễ hiểu. Dù rất nỗ lực, song 5 điểm và 6 pha rebounds của Joly cũng không thể giúp DN Dragons đứng vững trước sự hưng phấn của các cầu thủ CT Catfish. Kết thúc hiệp đấu, đội khách đã bị dẫn với cách biệt lên đến 15 điểm.

Joly Danang (1)

 

Để đối phương dẫn trước với cách biệt lớn như vậy, những tưởng Joly cùng các đồng đội gần như không còn cơ hội để theo kịp đối thủ. Thế nhưng, thật bất ngờ khi tình thế đã xoay chiều một cách chóng mặt, DN Dragons chơi tràn lên phần sân đối phương ngay từ đầu và liên tiếp có được điểm số để rút ngắn cách biệt. Hòa nhịp cùng đà hưng phấn của toàn đội, Joly đã “tác oai, tác quái” trở lại kể từ thời điểm này. Không chỉ phòng ngự cực tốt, trên mặt trận tấn công “big man” cũng gần như không có đối thủ. Điển hình là phút thứ 6 của hiệp ba, trước vòng vây của 4 cầu thủ đối phương, Joly đã thực hiện động tác lên rổ - rebounds tới 4 lần trước khi bị đối phương phạm lỗi.

Joly Danang (4)

 

Joly chính là hình ảnh thu nhỏ của DN Dragons kể từ khi hiệp đấu thứ 3 bắt đầu: Nhanh, mạnh, quyết liệt và gần như chiến thắng tuyệt đối trước đối thủ. Phong độ chói sáng đó của Joly đã giúp DN Dragons từ thế bị dẫn trước 15 điểm đã vươn lên dẫn ngược lại 5 điểm CT Catfish. Việc chơi thong dong và không hoạt động nhiều ở 2 hiệp đấu đầu tiên đã giúp Joly có thêm điều kiện để “oanh tạc” ở phần còn lại – vốn là điều khác biệt bởi những trận đấu trước đó Joly hầu như chỉ hay ở đoạn đầu và càng về cuối càng hụt.

Joly Danang (3)

 

Bước vào 10 phút cuối cùng của trận đấu, Joly tiếp tục chơi tốt, giúp DN Dragons tạo được áp lực ở khu vực bảng rổ của đội nhà và mạnh mẽ khi tấn công. Ngay cả Nix, trung phong cao lớn nhất bên phía CT Catfish cũng phải bất lực khi đối đầu với Joly – điển hình là cú Steal tuyệt vời của Joly ở phút thứ 9, khiến nỗ lực lên rổ của Nix chìm vào vô vọng. Đó cũng chính là hình ảnh sau trận khi Nix - tập thể CT Catfish bất lực trước Joly và DN Dragons.

Joly Danang (2)

 

Thống kê sau trận, Joly đã ghi được tổng cộng 18 điểm cùng 19 tình huống Rebounds, song những con số đó không phản ánh hết những đóng góp của “big man” ở trận này. Cùng DN Dragons dối đầu với Saigon Heat ở vòng play-off, Joly cần phải tiếp tục phát huy được phong độ của mình để giúp đội nhà viết tiếp những câu chuyện “cổ tích” ở mùa giải đầu tiên của VBA.

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 03:10 29/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục