Quách Thị Lan bình phục chấn thương, đặt mục tiêu HCV SEA Games 30

10:40 Thứ bảy 23/11/2019

Gặp chấn thương trong quá trình chuẩn bị, nhưng Quách Thị Lan bình phục và có 100% sức lực gần ngày lên đường tham dự SEA Games 30, hướng đến các danh hiệu mới.

Gặp chấn thương trong quá trình chuẩn bị, nhưng Quách Thị Lan bình phục và có 100% sức lực gần ngày lên đường tham dự SEA Games 30, hướng đến các danh hiệu mới.

Quách Thị Lan là một trong những VĐV trọng điểm của thể thao Việt Nam hướng đến thành tích đứng thứ ba toàn đoàn tại SEA Games 30. Cô cũng là VĐV tiêu biểu được đại diện cho hơn 500 thành viên Đoàn thể thao Việt Nam tại lễ xuất quân tổ chức hôm 16/11.

Huyen_Zing_1

 Nguyễn Thị Huyền trở lại đội tuyển quốc gia sau thời gian vắng mặt bởi lý do gia đình.

Động lực từ sự trở lại của đàn chị

Trả lời Zing.vn về sức khỏe bản thân cũng như sự chuẩn bị cho SEA Games 30, Quách Thị Lan chia sẻ: "Lúc này, tôi đã bình phục hoàn toàn chấn thương. Quá trình chuẩn bị cũng gần như hoàn tất. Những điều đó khiến tôi tự tin cho SEA Games sắp tới".

Tại kỳ đại hội năm nay, đội tuyển điền kinh Việt Nam chào đón sự trở lại của Nguyễn Thị Huyền. Nữ VĐV sinh năm 1993 sau thời gian bận việc gia đình đã mau chóng lấy lại phong độ và trở thành đối thủ với chính người đàn em. 

Nói về sự trở lại của Nguyễn Thị Huyền, Lan cho biết mình không bị áp lực. Trái lại, việc xuất hiện một đối thủ ngay trong lúc tập luyện lại là động lực để cả hai đua tranh, nâng cao thành tích cá nhân.

"Theo tôi, chị Huyền trở lại là thuận lợi chứ không phải khó khăn. Hai chị em cùng thi đấu, nỗ lực, đua tranh. Biết đâu đấy, cả hai lại cùng đạt thành tích cao", Lan nói.

Hồi tháng 10, Quách Thị Lan được công nhận giành HCV nội dung tiếp sức 4x400 m nữ tại Giải điền kinh vô địch châu Á 2017. Cô cùng Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Oanh, Hoàng Thị Ngọc về đích thứ hai sau tổ tiếp sức Ấn Độ.

Tuy nhiên, nữ VĐV Nirmala Sheoran bị tước danh hiệu do dính doping. Tại giải đấu 2 năm trước, Quách Thị Lan không có đối thủ ở đường chạy 400 m rào nữ.

Hồi tháng 7, nữ VĐV người Thanh Hóa cũng được đôn lên giành HCV nội dung nói trên tại Aisan Games 2018 sau khi Kemi Adekoya bị cấm thi đấu 4 năm và hủy bỏ kết quả thi đấu vì dương tính với doping.

Tại SEA Games 30, Quách Thị Lan đăng ký thi đấu ở bốn nội dung đều ở cự ly 400 m gồm 400 m tự do, 400 m rào nữ, tiếp sức 4x400 m nữ và tiếp sức 4x400 m hỗn hợp nam nữ.

58068371_429236744570261_

 Quách Thị Lan là niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 30.

Chưa muốn dừng lại

Khi được hỏi về mục tiêu cá nhân, Quách Thị Lan cho biết: "Lúc này rất khó để nói về chỉ tiêu. Tuy nhiên, chắc chắn tôi sẽ cố gắng hết sức để giành thành tích cao nhất ở tất cả nội dung mình tham dự".

"Các VĐV chuyên nghiệp luôn chịu áp lực thành tích lớn, nhưng tôi và đồng đội sẽ cố gắng không để áp lực đó gây ảnh hưởng, cố gắng thoải mái và thi đấu hết sức mình".

Đã tham gia 3 kỳ SEA Games và đều là một trong những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam, Quách Thị Lan tâm sự chưa muốn dừng lại.

VĐV sinh năm 1996 cũng thấu hiểu tâm tư của bậc cha mẹ thường xuyên phải xa con do đặc thù công việc. Cô tâm sự: "Từ bé, anh em chúng tôi đã xa nhà để tập luyện. Khác nhiều gia đình, bố mẹ tôi không được ở gần để chăm sóc hai anh em. Tôi rất nhớ và thương bố mẹ".

"Khi có niềm vui, gia đình là nơi tôi nghĩ đến và chia sẻ đầu tiên. Họ là động lực lớn nhất để tôi thành công như hiện tại. Bên cạnh đó, thầy cô và bạn bè cũng ở bên cạnh, động viên tôi rất nhiều".

Gia đình nữ VĐV này từng bày tỏ tâm tư khi cô con gái xa nhà đằng đẵng, trong khi bạn bè cùng trang lứa đã lập gia đình và ổn định cuộc sống. Nhiều lúc, bố mẹ chạnh lòng, bởi Lan vẫn "giường đơn gối chiếc" và mải mê thi đấu. 

Nghe tâm sự này, Lan bày tỏ: "Tôi hiểu tâm tư của bậc cha mẹ. Tuy nhiên, tôi cũng như anh Lịch còn trẻ, còn sức lực. Lúc này, tôi chưa nghĩ đến việc giải nghệ. Anh em tôi còn muốn chiến đấu, cống hiến".

"Khi đạt được thành tích mình đặt ra, tôi sẽ báo hiếu bố mẹ sau. Lúc này, tôi cố gắng giành kết quả tốt, lấy đó làm món quà tặng bố mẹ", nhà vô địch châu Á 2017 nói. 

Nguồn: Zing.vn
Đỗ Hải | 07:25 23/11/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục