'Quả phạt đền cho Pháp 100% sai lầm'

09:51 Thứ hai 16/07/2018 | 4

TinTheThao.com.vnTheo nhận định của cựu trọng tài Dermot Gallagher, quyết định thổi penalty của ông Nestor Pitana là hoàn toàn sai lầm.

Từ tình huống phạt góc của Antoine Griezmann, bóng hướng đến vị trí tay đang giơ cao của Ivan Perisic, anh này vội khép nhưng bóng cuối cùng vẫn chạm tay. Trọng tài điều khiển trận đấu Nestor Pitana ban đầu đã không quyết định thổi penalty, tuy nhiên sau khi nhận được sự tư vấn của tổ trọng tài VAR cũng như xem lại băng quay chậm, ông vua áo đen người Argentina đã thay đổi và cho rằng đó là một pha chơi bóng bằng tay.

Nhận định về tình huống này, cựu trọng tài Premier League Dermot Gallagher cho đây là một quyết định sai lầm của ông Pitana:

"100% đó không phải là một quả phạt đền. Bóng bay đến tay anh ta chứ không phải anh ta cố ý cản bóng bằng tay. Luật đã ghi rõ như vậy, Perisic cố gắng khép tay và dẫn đến tình huống bóng như vậy."

 'Quả phạt đền cho Pháp 100% sai lầm' - Bóng Đá

Các cầu thủ vây lấy trọng tài tranh cãi về quả penalty.

Tình huống penalty đã thay đổi hoàn toàn cục diện của trận đấu, với lợi thế của mình Pháp có thể triển khai lối chơi phòng ngự phản công mà họ muốn, còn người Croatia thì buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng và chính điều đó đã khiến họ không thể xây dựng được lớp phòng ngự đủ chắc. 

Chung cuộc, Les Bleus có được chiến thắng 4-2, qua đó nâng cao chức vô địch World Cup lần thứ hai trong lịch sử sau lần đầu tiên vào năm 1998.

Tùng Nguyễn | 08:13 16/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục