Quá nể chị em nhà Williams

11:09 Chủ nhật 04/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Một 36 tuổi và người còn lại 35 tuổi, Venus và Serena đang minh chứng cho câu nói "gừng càng già càng cay".

Serena thắng trận thứ 307 ở Grand Slam. Ảnh: Internet.

Ngày 26/9 tới đây Serena sẽ tròn 35 tuổi, song tuổi tác với tay vợt người Mỹ đôi khi chỉ là những con số để tham khảo bởi cô vẫn đang đứng số một, vẫn là một thách thức lớn với các đối thủ khác trên sân nhà Flushing Meadows.

Bước vào US Open với mục tiêu không gì khác ngoài một danh hiệu để vượt qua Steffi Graf, đồng thời xoa dịu nỗi đau sau thất bại bất ngờ ở Olympic Rio. Quyết tâm của Serena được cụ thể hóa rõ ràng khi cô chỉ thua 12 game sau hai vòng đấu đầu tiên.

Rạng sáng 4/9 Serena ra sân tiếp Johanna Larsson của Thụy Điển, đứng thứ 47 trên bảng xếp hạng WTA. Tất nhiên chẳng có cú sốc nào xảy đến khi cô em nhà Williams dễ dàng giành chiến thắng 6-2, 6-1. 

Đây đã là chiến thắng thứ 3-7 của Serena ở sân chơi Grand Slam, nhiều hơn bất kỳ tay vợt nào khác trong lịch sử banh nỉ. Thậm chí nếu tính luôn ở cả giải nam, thành tích của Serena đã ngang bằng Roger Federer - người cũng đang sở hữu 307 trận thắng.

Serena gần như chắc chắn sẽ qua mặt Federer khi cô chỉ phải đối đầu Yaroslava Shvedova (Kazakhstan) ở vòng bốn. Trong khi Federer không dự US Open lần này vì chấn thương.

Chẳng kém cạnh sức mạnh hủy diệt của Serena, cô chị Venus vốn đã bước sang tuổi 37 đang viết tiếp những chương huy hoàng trong sự nghiệp. Ở kỳ US Open cuối cùng trong nghiệp banh nỉ, Venus đã đoạt vé vào vòng bốn.

Venus đã có 18 lần tham dự US Open, điều mà rất ít người làm được trong lịch sử. Thành tích của cô chỉ còn kém Martina Navratilova (21 lần), Amy Frazier (20 lần) và Chris Evert (19 lần).

Ở vòng bốn Venus sẽ đối đầu Karolína Plíšková của CH Séc. Karolína Plíšková trẻ hơn, thể lực dồi dào hơn nhưng bù lại Venus lại có thừa kinh nghiệm ở US Open. Từng hai lần vô địch trong quá khứ, cô chị nhà Williams hẳn vẫn muốn hành trình của mình còn đi xa hơn nữa.

Nam Anh | 11:09 04/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục