Qua mặt Tiger Woods, Rock vô địch Abu Dhabi Championship

11:21 Thứ hai 30/01/2012

Trong khi Tiger Woods không nhích được bước nào trong ngày thi đấu cuối cùng, golf thủ từng cùng anh chia sẻ ngôi đầu đã vươn lên mạnh mẽ để đăng quang ở Abu Dhabi Championship.

Rock (áo đen) có chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp.

Robert Rock cùng Woods là hai người dẫn đầu bảng tổng sắp với 11 gậy âm sau ngày thi đấu thứ ba hôm thứ bảy tuần trước. Tuy nhiên, mỗi người đều có những màn trình diễn khác biệt hôm qua.

Trong khi Rock kiếm được hai gậy âm để vô địch với tổng cộng 13 gậy âm sau 4 ngày thi đấu, Woods đứng im về mặt thành tích khi chỉ đánh đủ par và tụt xuống vị trí thứ ba cùng Graeme McDowell và Thomas Bjorn. Nỗ lực bứt phá nhưng Rory McIlroy - đương kim vô địch US Open - cũng chỉ kết thúc ở vị trí thứ hai với 12 gậy âm.

Mọi cặp mắt hầu như đều đổ dồn vào Woods hôm qua. Hy vọng vào một chức vô địch trong giải đấu đầu tiên của anh năm nay hoàn toàn có cơ sở, khi cựu golf thủ số một thế giới đang có dấu hiệu lấy lại được phong độ như trước. Minh chứng là suốt ba ngày thi đấu trước đó Woods chỉ mắc hai bogey.

Và ngôi sao người Mỹ đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn. Anh giành liên tiếp hai birdie ở hố số 2 và 3. Tuy nhiên rất nhanh sau đó Woods để mất lợi thế vừa có được khi dính bogey ở hố 4 và 5. Kể từ đó golf thủ từng 14 lần vô địch các giải major hầu như không thể tìm lại cơ hội.

Ở hố số 9 Woods lại giành birdie và có lúc cách biệt giữa anh với người dẫn đầu chỉ còn là một gậy. Nhưng golf thủ sinh năm 1975 một lần nữa tự đánh mất cơ hội. Không như những ngày thi đấu trước đó, hôm qua Woods thường không có được vị trí thuận lợi ở fairway hoặc green.

Ở chiều ngược lại sau khi birdie ở hố số 2 và 3, Rock đã biết phát huy lợi thế. Golf thủ người Anh giành thêm một birdie nữa ở hố số 6. Đó là khoảng cách khá an toàn, ngay cả khi dính bogey ở hố thứ 8.

"Thật hạnh phúc khi được thi đấu cùng Tiger. Bản thân việc này cũng có thể xem như một vinh dự", Rock - người sẽ nhận được 291.646 bảng tiền thưởng - chia sẻ. "Bước vào ngày thi đấu cuối cùng tôi cảm thấy khá lo lắng. Nhưng sau khi có được một số cú đánh tốt, tôi bắt đầu nghĩ 'tại sao lại không nhỉ, mình hoàn toàn có cơ hội vô địch'".

Trong 14 năm sự nghiệp của Rock, đây mới là danh hiệu lớn nhất của anh.

Kết quả của một số vị trí dẫn đầu:

-13: R Rock (Anh)
-12: R McIlroy (Bắc Ireland)
-11: G McDowell (Bắc Ireland), T Bjorn (Đan Mạch), T Woods (Mỹ)
-10: M Manassero (Italy), G Coetzee (Nam Phi)

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục