Quà chia tay dành cho HLV Klopp

08:30 Thứ ba 28/04/2015

Trận bán kết Cúp quốc gia Đức giữa Bayern Munich (B.M) và Borussia Dortmund trên sân Allianz Arena của B.M diễn ra lúc 1g30 rạng sáng 29-4 (giờ VN) có thể sẽ là lần cuối cùng HLV Jurgen Klopp dẫn dắt đội bóng áo sọc vàng – đen chống lại “hùm xám” của nước Đức.

HLV Klopp (giữa) luôn được CĐV Đức yêu quý - Ảnh: Internet

Việc ông Klopp tuyên bố chia tay Dortmund vào cuối mùa khiến không chỉ CĐV của đội bóng vùng Ruhr, mà ngay cả những đối thủ của ông cũng cảm thấy tiếc nuối. Trước thềm trận đấu này, ban lãnh đạo B.M đã lên kế hoạch tổ chức một buổi lễ vinh danh HLV Klopp trước trận.

Tuy nhiên, đáp lại mối thịnh tình của kình địch là một thái độ đầy thẳng thắn. “Kế hoạch tặng hoa cho tôi thật sự là một cử chỉ xúc động. Nhưng chúng tôi đến đây để chiến đấu, tôi không muốn mình trở nên ủy mị vì những bó hoa - trang Goal.com dẫn lời phát biểu của ông Klopp.

Ban lãnh đạo B.M lập tức tỏ ra tôn trọng ý định của ông và đổi kế hoạch tặng hoa từ trước trận thành sau trận. Đó là một câu chuyện thú vị và cũng khái quát phần nào tầm ảnh hưởng cực lớn của ông Klopp đối với bóng đá Đức.

Cách chiến lược gia rậm râu này xử sự khiến người ta hiểu vì sao ông lại được chính các đối thủ của mình tôn trọng đến thế. Với HLV Jurgen Klopp, không bao giờ có những lời nói sáo rỗng, thay vào đó luôn là thái độ hết mình, cứng cỏi, khí chất “nam tử hán” thực thụ, cũng giống như lối chơi bùng nổ mà ông xây dựng cho Dortmund suốt bảy năm trời dẫn dắt.

Nói không ngoa, các ông chủ của B.M hẳn sẽ buồn lắm khi đội bóng của họ không còn phải đối đầu với HLV Klopp. Kể từ khi “hùm xám” bắt đầu thống trị bóng đá Đức từ đầu thập niên 1980 đến nay, chưa đội bóng nào thật sự khiến B.M phải lép vế trong một thời gian như Dortmund vào giai đoạn 2010-2013.

Chính Dortmund đã thổi luồng gió cạnh tranh vào Giải vô địch Đức (Bundesliga) và trở thành động lực khiến B.M luôn phải nỗ lực thay đổi chính mình. Thành tích đối đầu của Dortmund trước B.M dưới triều đại HLV Klopp nói lên điều đó.

Trong cả thảy 23 lần đối đầu trên mọi đấu trường, Dortmund thắng 9, hòa 3 và thua 11, tức hai đội gần như ngang tài nhau suốt bảy năm qua. Thậm chí có nhiều trận thắng Dortmund ghi tới ba, bốn bàn vào lưới đối thủ. Tất nhiên với nguồn tài chính eo hẹp, Dortmund không thể giữ mãi phong độ ổn định như đối thủ qua năm tháng.

Và thế là Cúp quốc gia Đức trở thành đấu trường duy nhất để họ hi vọng vào một danh hiệu lớn trong mùa giải này. B.M đã sửa soạn những món quà vinh danh HLV Klopp, còn người hâm mộ cả hai đội cũng chờ đợi một món quà chia tay từ chính ông.

Chức vô địch Bundesliga nhàm chán thứ ba liên tiếp mà B.M vừa giành được sau vòng đấu 30 rạng sáng 27-4 (giờ VN) sẽ không thể thú vị bằng một trận cầu đầy tính cống hiến cuối cùng giữa nhà vô địch Đức và người thách thức đáng sợ nhất của họ: HLV Jurgen Klopp.

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục