Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Gọi tên Hùng Dũng hay Quang Hải?

14:32 Thứ ba 26/05/2020

Quả bóng vàng Việt Nam 2019 được xướng tên tại TPHCM tối 26/5, và danh hiệu cao quý trong năm qua không thoát được 1 trong 2 cái tên Hùng Dũng và Quang Hải.

Quang Hải số 1...

Năm 2019 rõ ràng thành tích của bóng đá Việt Nam không kém cạnh so với năm 2018. Và một lần nữa, Quang Hải tiếp tục trở thành nhân tố quan trọng góp công lớn vào chiến tích mà thầy trò HLV Park Hang Seo đạt được.

Không nổi bật nhất ở Asian Cup 2019, nhưng Hải “con” vẫn là quân bài chủ chốt, quan trọng của chiến lược gia người Hàn Quốc tại giải đấu này, giúp tuyển Việt Nam vào tứ kết.

Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Gọi tên Hùng Dũng hay Quang Hải? - Bóng Đá

Quang Hải vẫn xuất sắc để là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu QBV Việt Nam 2019 như từng nhận được năm 2018... 

Phong độ, đẳng cấp của tiền vệ CLB Hà Nội tiếp tục được chứng tỏ ở những giải đấu sau đó khi góp công vào những chiến thắng của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, trước khi giữ vai trò đội trưởng U23 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games.

Ở cấp CLB, tiền vệ quê Đông Anh cũng góp phần không nhỏ để Hà Nội FC thăng hoa tại AFC Cup 2019 bằng sự ổn định rất cao bất chấp mật độ thi đấu không kém những ngôi sao bóng đá Thế giới như Messi, Ronaldo với trên 60 trận đấu trong năm.

Quan trọng hơn, với thương hiệu được xây dựng từ VCK U23 châu Á 2018, tiền vệ CLB Hà Nội nhận được sự tin tưởng lớn từ giới truyền thông, người hâm mộ trong cuộc đua tới danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam hàng năm.

... Cú nước rút ngoạn mục của Hùng Dũng 

Nói về sự toả sáng trên sân cỏ, cường độ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông rõ ràng Quang Hải là số 1 của bóng đá Việt Nam. Nhưng trong cuộc đua tại giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019, tiền vệ con cưng của HLV Park Hang Seo đang gặp khó vì người đàn anh cùng CLB là Hùng Dũng.

Rất rõ ràng, cũng với sự ổn định rất cao Dũng “chíp” cũng là người hùng của bóng đá Việt Nam trong năm qua từ cấp CLB đến đội tuyển, và cả tại SEA Games 30.

Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Gọi tên Hùng Dũng hay Quang Hải? - Bóng Đá

... tuy nhiên, tiền vệ người Đông Anh đang gặp thách thức rất lớn đàn anh Hùng Dũng . Photo: Vietnamnet. 

Không trực tiếp ghi bàn, cũng hiếm khi có những pha bóng hoa mỹ tuy nhiên với nhãn quan chiến thuật tốt, sự cần cù Hùng Dũng cũng đã và đang trở thành cái tên quan trọng đối với HLV Park Hang Seo lẫn tuyển Việt Nam.

Thậm chí, ở góc nhìn chuyên môn trong năm qua đóng góp thầm lặng nhưng đầy chất lượng của Hùng Dũng còn được các HLV đánh giá cao hơn cả Quang Hải hay bất kỳ cái tên nào khác trên tuyển Việt Nam dưới thời ông Park.

Phong độ, và sự thừa nhận của giới chuyên môn đủ để tiền vệ này là đối thủ lớn nhất có thể soán ngôi của người đàn em Quang Hải hay phần còn lại trong danh sách ứng viên giải thưởng QBV Việt Nam 2019 mà không ai có thể dị nghị bất cứ điều gì.

Kết quả của “cuộc nội chiến” này sẽ được công bố vào tối 26/5, và dù ai chiến thắng thì cũng là xứng đáng và đầy vinh dự với CLB Hà Nội khi đóng góp quá lớn cho đội tuyển suốt năm qua. Bằng chứng nằm ở việc có tới 4/5 ứng viên trong cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2019 thuộc nhà ĐKVĐ V-League.

Đợi xem, Hùng Dũng hay Quang Hải được xướng tên trong gala trao giải tối nay.

Nguồn: VietNamNet
M.A - Vietnamnet | 06:03 26/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục