Quả bóng vàng Việt Nam 2018 khó thoát khỏi tay Quang Hải?

19:53 Thứ ba 27/11/2018

TinTheThao.com.vnDanh sách ứng cử viên công bố có 20 cái tên, tuy nhiên điều dễ nhận thấy Hải “con” là ứng viên nặng ký cho giải thưởng danh giá này.

Sáng 27/11, BTC Quả bóng vàng Việt Nam 2018 công bố danh sách rút gọn 20 ứng viên và gửi thư mời bầu chọn đến các đại biểu. Trong đó có 16 cầu thủ đang chinh chiến tại AFF Suzuki Cup 2018 trong màu áo ĐT Việt Nam và đây được xem là cơ hội thể hiện cuối cùng cho từng cá nhân.

2018 là một năm thành công của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là cấp độ tuyển trẻ. U23 Việt Nam lọt vào đến trận chung kết U23 châu Á, còn đội tuyển Olympic Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt trong top 4 đội mạnh nhất. Ở AFF Cup năm nay, đội tuyển của chúng ta cũng đang được đánh giá rất cao cho chức vô địch. Hiện đoàn quân của HLV Park Hang seo đang chuẩn bị cho lượt trận bán kết, gặp đội tuyển Philippin.

Quả bóng vàng Việt Nam 2018 khó thoát khỏi tay Quang Hải? - Bóng Đá

 Quang Hải có năm 2018 chói sáng.

Quang Hải chắc hẳn là cái tên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm nay. Tiền vệ 21 tuổi có một năm thi đấu thành công trong màu áo CLB lẫn các cấp độ đội tuyển Việt Nam. Ngôi Á quân VCK U23 châu Á in đậm dấu ấn của Hải “con” khi một mình anh ghi đến 5 bàn, trong đó pha sút phạt trong trận chung kết được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất giải.

Ở kỳ ASIAD tiếp đó, Quang Hải được HLV Park Hang seo kéo xuống đá ở trung tâm hàng tiền vệ để đảm nhận vai trò điều tiết lối chơi cho toàn đội. Không bùng nổ như ở VCK U23 châu Á, tuy nhiên cầu thủ người Hà Nội bằng tài năng của mình đã giúp Olympic Việt Nam vào đến vòng bán kết. Anh cũng được FOX Sports châu Á bình chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Tại V-League, Quang Hải cũng đã có được chức vô địch cùng với CLB Hà Nội sớm trước 5 vòng đấu. Hiện anh đang là nhân tố chủ chốt trong đội hình đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup lần này. Với tài năng của mình, Hải “con” luôn hoàn thành xuất sắc vai trò của mình ở mọi vị trí mà anh được giao. Chính điều này đã khiến giới chuyên môn tranh cãi phải dùng Quang Hải như thế nào mới là điều hợp lý.

Quả bóng vàng Việt Nam 2018 khó thoát khỏi tay Quang Hải? - Bóng Đá

QBV Việt Nam khó thoát khỏi tay Hải "con"? 

Chưa biết đội tuyển Việt Nam sẽ đạt được thành tích nào ở AFF Cup năm nay, thế nhưng màn trình diễn ấn tượng của Quang Hải xứng đáng được vinh danh. Thật khó để chọn ra cái tên nổi trội hơn anh chàng tiền vệ nhỏ con này trong năm vừa qua. Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018 sẽ được trao vào ngày 22/12 tại TP.HCM

Danh sách bình chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2018

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng, Đặng Văn Lâm

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng

Tiền vệ: Đinh Thanh Trung, Phan Văn Đức, Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường, Nguyễn Quang Hải

Tiền đạo: Hà Đức Chinh, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Hoàng Vũ Samson, Nguyễn Văn Quyết

Endo | 19:25 27/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục