Quả bóng vàng FIFA 2011: Khuấy đảo thế giới

21:59 Thứ bảy 07/01/2012

Chỉ còn 2 ngày nữa NHM biết được ai sẽ là chủ nhân của QBV FIFA 2011. Messi, Ronaldo, Xavi và những người trong cuộc nghĩ gì trước Gala lớn nhất của năm?

QBV FIFA là danh hiệu mà mọi cầu thủ đều muốn sở hữu

Quả bóng vàng (QBV) FIFA là danh hiệu cá nhân mà bất cứ cầu thủ cũng ước mơ được một lần nhận được trong sự nghiệp “quần đùi, áo số”. QBV là minh chứng rõ nét nhất cho đóng góp và tầm ảnh hưởng của cầu thủ đó đối với CLB và trong màu áo ĐTQG ở cấp độ toàn cầu.

Lionel Messi, ứng viên số 1 cho danh hiệu QBV FIFA 2011

QBV FIFA là danh hiệu được bầu chọn bởi các đội trưởng, HLV trưởng của các ĐTQG và những nhà báo uy tín hàng đầu thế giới. Hiện FIFA đã chốt lại danh sách rút gọn gồm 3 ứng viên đều là những ngôi sao sáng giá của làng bóng đá thế giới gồm: Lionel Messi, Xavi Hernandez và Cristiano Ronaldo.

NHM sẽ biết chủ nhân của QBV FIFA 2011 tại lễ trao giải được tiến hành vào ngày 9/1/2012 tại Zurich, Thụy Sĩ.

ỨNG VIÊN NÓI GÌ?

Cristiano Ronaldo chia sẻ trên Twitter: “Thật thú vị khi một lần nữa lại được lọt vào danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu QBV. Đây thực sự là một cảm giác khó tả”.

Cristiano Ronaldo

Lionel Messi: “Tôi rất ý thức được tầm vóc của giải thưởng này. Chiến thắng bao giờ cũng là món quà tuyệt vời nhất. Tôi luôn ước ao rằng mình sẽ là một trong những người 3 lần giành QBV giống như các bậc tiền bối Michel Platini, Johan Cruyff… Nhưng thú thực, nguyện vọng lớn nhất của tôi là phá vỡ được kỷ lục (3 QBV) đã tồn tại rất lâu này”.

Xavi: “Tôi cảm thấy tự hào vì lần thứ 3 được lọt vào danh sách rút gọn. Đó là một vinh dự mà tôi không bao giờ có thể quên trong quãng đời còn lại. Nhưng tôi chưa bao giờ đặt ra mục tiêu phải giành QBV từ khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Với tôi, Messi là cầu thủ xứng đáng nhất. Cậu ấy tạo nên sự khác biệt trong các trận đấu của Barca”.

QUẢ BÓNG VÀNG KHÁC NÓI GÌ?

- Michel Platini (1983, 1984 và 1985): “Chẳng có kỷ lục nào (3 QBV) có thể tồn tại mãi mãi. Messi hay một người nào đó sẽ phá vượt qua được. Tôi tiếc rằng mình gia nhập Juventus quá muộn (27 tuổi), nếu không tôi đã có thể giành thêm 1 QBV nữa”.

- Johan Cruyff (1971, 1973 và 1974): “Không phủ nhận, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là những tài năng kiệt suất, nhưng tôi chọn Xavi. Ai giỏi nhất còn phụ thuộc vào cách nhìn của mồi người. Tôi không nói Xavi là giỏi nhất nhưng cầu ấy là một người cần mẫn, có tố chất thủ lĩnh và biết đưa đồng đội hướng đến mục tiêu cao nhất”.

"Thánh" Johan ủng hộ Xavi

- Marco van Basten (1988, 1989 và 1992): “Tôi không hề gặp khó khăn khi phải chọn ra người xuất sắc nhất. Đó là Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Anh ấy là biểu tượng của lòng khát khao chiến thắng, một cầu thủ cực kỳ cầu tiến. Tôi nghĩ Messi còn có thể làm được nhiều điều hơn nữa trong tương lai. Cậu ấy sinh ra để trở thành người dẫn đầu cả ở Barca và sắp tới là cả ĐT Argentina. Messi chính là phiên bản hoàn hảo của Diego Maradona, là chìa khóa để dẫn dắt đội bóng tới thành công".

Marco Van Basten

- Eusebio (1965): “Với tôi, Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cris Ronaldo cũng xứng đáng với danh hiệu QBV nhưng cậu ấy đã vấp phải đối thủ quá mạnh là Messi. Ngay cả Ronaldo cũng phải công nhận Messi vượt trội hơn mình”.

- Kaka (2007): “Trong bóng đá hiện đại, Cristiano (Ronaldo) là cầu thủ hoản hảo nhất. Anh ấy có thể dứt điểm bằng cả 2 chân, đánh đầu, sút phạt, chạy chỗ, rê rắt… Messi cũng là một siêu sao hiếm thấy, nhưng tôi thích xem Cristiano chơi bóng hơn”.

CÁC NHÀ CỰU VÔ ĐỊCH THẾ GIỚI NÓI GÌ?

- Maradona (Argentina): “Khi Messi về sau Ronaldo năm 2008, tôi kéo cậu ấy lại và bảo: “Đừng buồn Messi, cậu sẽ không bao giờ phải chịu cảnh về nhì nữa”. Hãy xem, kể từ đó, Messi chẳng bao giờ cán đích sau một ai cả”.

Diego Maradona

- Emmanuel Petit (cựu tuyển thủ Pháp): “Tôi hy vọng Ronaldo sẽ lên ngôi. Cậu ấy luôn giữ được phẩm chất của một ngôi sao dù chơi bóng ở Man United hay Real Madrid. Ronaldo luôn khiến NHM thích thú với cách chơi bóng đầy ngẫu hứng, khó lường".

ĐỒNG ĐỘI và ĐỐI THỦ NÓI GÌ?

- Neymar (Santos): “Tôi rất hạnh phúc khi lọt vào danh sách rút gọn 23 cầu thủ tranh QBV. Còn hiện tại, tôi thấy Messi là người giỏi nhất và thật tuyệt nếu được nhìn Cris Ronaldo thi đấu ngay sau Messi”.

- Ibrahimovic (Milan): “Tôi sẽ bầu cho Messi. Cậu ấy chơi thứ bóng đá thật tuyệt vời và sẽ còn giành được nhiều những danh hiệu khác trong tương lai. Còn cá nhân tôi, tôi đánh giá mình là số 1. Tôi không cần giành QBV để khẳng định vị thế của mình trong lòng NHM”.

Ibrahimovic

- Cesc Fabregas (Barca): “Chúc mừng Messi và Xavi. Tôi hạnh phúc khi được chơi bóng hàng ngày với những siêu sao hàng đầu thế giới”.

- Guti (cựu cầu thủ Real): “Messi quá xuất sắc, cậu ấy xứng đáng được tôn vinh. Còn Jose Mourinho xứng đáng trở thành HLV xuất sắc nhất thế giới”.

- Ngôi sao quần vợt Rafael Nadal: “Tôi muốn Xavi giành được QBV năm nay. Anh ấy có một sự nghiệp tuyệt vời và anh ấy xứng đáng được tôn vinh”.
Tuệ Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục