Quả bóng vàng 2018: Modric rồi sẽ ngậm trái đắng như Sneijder

19:58 Thứ tư 10/10/2018

TinTheThao.com.vnTạp chí France Football vừa công bố danh sách 30 ứng viên cho giải thưởng Quả bóng vàng 2018. Trong quá khứ chủ nhân của danh hiệu này không ít lần gây tranh cãi.

Ngay cả danh sách rút gọn cũng bị xem là trò cười khi có sự xuất hiện của Karim Benzema hay Luis Suarez, những tiền đạo có phong độ kém cỏi ở mùa giải vừa qua. Trong khi những cái tên khác như Samuel Umtiti, Robert Lewandowski hay De Gea lại vắng mặt.

Nếu như tiêu chí bình chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của UEFA và FIFA khá rõ ràng, công bằng nên người ta có thể dễ dàng đoán được chủ nhân của giải thưởng đó thì danh hiệu Quả bóng vàng lại là một vấn đề khác. Kể từ khi tách biệt với FIFA vào năm 2016, tiêu chí bầu chọn của giải thưởng France Football cũng trở lại như cũ là chỉ dành lá phiếu cho các nhà báo thể thao trên thế giới.

 - Bóng Đá

 Quả bóng vàng từ lâu là cuộc chơi riêng của Messi và Ronaldo.

Trong vòng một thập kỷ trở lại đây, giải thưởng Quả bóng vàng chỉ là cuộc chơi của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Cầu thủ cuối cùng đoạt giải thưởng này không phải hai cái tên trên là Ricardo Kaka đã là vào năm 2007. Chính vì vậy khó có một cái tên nào có thể lật đổ Mess và Ronaldo khi hai siêu sao này vẫn đang cho thây sự khác biệt so với phần còn lại.

Cristiano Ronaldo đang tỏ ra thất thế hơn cả vì đang dính vào scandal hiếp dâm khiến hình ảnh của anh bị ảnh hưởng trầm trọng. Trong khi đó Lionel Messi vẫn đang duy trì màn trình diễn chói sáng trong màu áo Barcelona. Nhiều người vẫn đặt niềm tin Luka Modric sẽ lần thứ 3 đánh bại CR7 và M10, tuy nhiên khả năng đó khá thấp.

Giải thưởng Quả bóng vàng từ lâu đã đặt nghi vấn liệu nó mang tính chất thương mại hơn là vinh danh một cá nhân xuất sắc. Messi và Ronaldo đều là những gương mặt có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới, đại diện cho nhiều thương hiệu hàng đầu toàn cầu. Vì lẽ đó người chiến thắng chỉ gọi tên một trong hai siêu sao kia. Họ hiện đang ‘hòa’ nhau khi mỗi người đều sở hữu 5 Quả bóng vàng.

 - Bóng Đá

Modric và Sneijder đang có nét tương đồng đến kỳ lạ. 

Mọi dẫn chứng đều cho thấy Lionel Messi mới là ứng viên nặng ký nhất cho giải thưởng này. Nhìn vào Luka Modric hiện tại khiến mọi người đều liên tưởng đến trường hợp của Wesley Sneijder vào năm 2010, thậm chí hai tiền vệ tài năng này đểu có những điểm rất tương đồng.

Nếu như Modric giúp Real Madrid đoạt chức vô địch Champions League và sau đó dẫn dắt Croatia vào đến trận chung kết World Cup 2018 và thất bại trước tuyển Pháp thì Sneijder cũng đưa Inter đoạt chiếc cúp bạc châu Âu và trở thành Á quân của kỳ World Cup 2010. Cả hai đều chơi ở trung tâm hàng tiền vệ và là hạt nhân chính điều tiết lối chơi cho toàn đội. Kết quả vào năm 2010, Sneijder dù chơi rất xuất sắc nhưng Messi mới là cái tên được xướng tên cho danh hiệu Quả bóng vàng.

Viễn cảnh đó hoàn toàn có thể lặp lại với Luka Modric, cho dù anh chiến thắng thuyết phục trong buổi Gala trao giải của UEFA và FIFA. Một nhà báo người Anh khi được hỏi về khả năng đoạt Quả bóng vàng của Mohamed Salah, ông cho biết rằng: “Muốn đoạt Quả bóng vàng, đầu tiên họ phải tên ‘Messi’ hoặc ‘Ronaldo’!”

Endo | 18:13 10/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục