“Quả bom đồng” Deontay Wilder sẽ phải đối đầu với Andy Ruiz

15:43 Thứ năm 13/06/2019

Theo chủ tịch của WBA (World Boxing Association) Gilberto Mendoza và đối tác từ WBC (World Boxing Council) Mauricio Sulaiman đều muốn Deontay Wilder và Andy Ruiz so găng với nhau.

Hai tổ chức WBA và WBC có mối quan hệ khá thân thiết từ những ngày đầu thành lập. Và có vẻ như họ đều chung quan điểm về trận đấu giữa Wilder và Ruiz. Mendoza nói sau khi gặp mặt Sulaiman ở Mexico: “‘Ruiz là nhà vô địch Boxing hạng nặng đầu tiên của lịch sử Mexico. Mà một chiến binh từ Mexico luôn cần có chiếc đai WBC, cũng giống như những tay đấm Venezuela có đai WBA”. 

box

 

Ruiz là người đầu tiên trong lịch sử quyền Anh Mexico giành danh hiệu vô địch thế giới hạng nặng với các đai IBO, IBF, WBO và WBA. Deontay Wilder nói rằng Andy Ruiz xứng đáng có những đặc quyền mới đi kèm với chức vô địch. Liệu trong đó có quyền tranh đai WBC của Wilder?

Wilder-vs-Ortiz1-fight-ni

 

Tuy nhiên chúng ta phải chờ trận tái đấu với Anthony Joshua trước rồi có thể nói đến trận đấu lần này. Giống như ô ng bầu Eddie Hearn nói: “Chỉ khi nào Ruiz đánh bại Joshua 2 lần thì anh ta mới xứng đáng là ngôi sao của làng Boxing”‘.

Trong lịch sử quyền Anh chúng ta đã từng chứng kiến cú sốc của Muhammad Ali thất bại trước tay đấm không mấy nổi tiếng Leon Spinks. Tuy nhiên chỉ 7 tháng sau Ali đã phục thù thành công. Tất cả phụ thuộc vào trận tái đấu giữa Ruiz và Joshua. Còn Wilder sẽ phải chờ một thời gian hoặc tái đấu với Tyson Fury.

Quang Phượng | 12:24 13/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục