Qua 1 vòng đấu, Barcelona đã cho thấy sự thất vọng lớn

15:22 Thứ hai 19/08/2019

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Camp Nou vẫn tồn tại những vấn đề then chốt mà HLV Ernesto Valverde chưa giải quyết được.

2 đội bóng thành Madrid đều thắng, chỉ mình Barcelona bại trận

Vòng đấu khai màn La Liga 2019/20 đã diễn ra với rất nhiều bất ngờ và sự kịch tính. Mọi ánh mắt đều đổ dồn về Real Madrid, Atletico Madrid và Barcelona xem 3 "ông lớn" của Tây Ban Nha ra quân như thế nào ở mùa giải mới. Sau rất nhiều động thái bổ sung lực lượng và cải tổ đội hình mùa hè 2019, đây là thời điểm mà những CLB hàng đầu La Liga cần phô trương sức mạnh, thể hiện những tính toán về mặt chiến thuật và nhân sự CLB giai đoạn tiền mùa giải là cần thiết và đúng đắn.

Sau vòng 1 La Liga, 2 đội bóng thành Madrid là Real và Atletico đều thắng với những trận cầu cho thấy sự khởi sắc. Tuy nhiên, Barcelona thì trái ngược hoàn toàn. Đoàn quân HLV Ernesto Valverde bất ngờ thất thủ trước Athletic Bilbao, một đối thủ chưa bao giờ xứng tầm với "gã khổng lồ" xứ Catalan. Trận thua của Blaugrana để lại rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Dù đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên, mọi thứ vẫn còn ở phía trước tuy nhiên cái cách mà Barca gục ngã không khỏi khiến cho nhiều CĐV cảm thấy lo lắng.

Qua 1 vòng đấu, Barcelona lại cho thấy sự thất vọng lớn - Bóng Đá

Barca là đội bóng lớn duy nhất gục ngã ở vòng khai màn La Liga.

Trái với rất nhiều dự đoán của giới chuyên môn và truyền thông, trong khi Real Madrid có giai đoạn tiền mùa giải đáng thất vọng và khó khăn lại chiến thắng tưng bừng, Barcelona chỉ cho thấy sự thất vọng cùng cực trong ngày thiếu vắng "chủ soái" Lionel Messi.

Những vấn đề tồn đọng và nỗi thất vọng xưa cũ

Thực tế, trận thua của Barcelona trước Athletic Bilbao để lại rất nhiều vấn đề ở những vị trí then chốt trong đội hình. Nhưng tựu chung, mọi thứ đã quá rõ ràng khi hàng công đội chủ sân Camp Nou bế tắc, không đủ sắc bén để kết liễu đối thủ.

Thiếu vắng Lionel Messi là một tổn thất nặng nề, mất đi sự sáng tạo và tính đột biến trong những pha lên bóng của đoàn quân Valverde. Bên cạnh đó, trong bối cảnh Luis Suarez buộc phải rời sân sớm sau chấn thương bắp chân, hàng công Barca gần như trở nên vô hại và không còn cách nào có thể gây áp lực lên Athletic Bilbao.

Qua 1 vòng đấu, Barcelona lại cho thấy sự thất vọng lớn - Bóng Đá

Hàng công Barca trở nên "vô hại" trước Bilbao.

Cũng cần phải nói đến sự kiên cường của Bilbao trong việc lấp đi những khoảng trống trên sân của Barcelona, tuy nhiên rõ ràng là nhà đương kim vô địch La Liga tiếp tục thể hiện bộ mặt thất vọng, điều từng khiến họ trả giá rất nhiều ở mùa giải trước chính là sự vô hại của hàng công khi thiếu vắng hai chân sút chủ lực là Messi và Suarez.

Vấn đề này tưởng chừng đã được giải quyết, bằng bản hợp đồng với Antoine Griezmann. Nhưng trước viễn cảnh ngôi sao người Pháp chưa thể hiện được nhiều giá trị của bản thân, Barca cần phải cho thấy sự chuẩn bị nghiêm túc hơn ở hàng công bằng những phương án khác. Nếu không muốn tiếp tục nhận thêm kết quả thảm hại ở những vòng đấu tiếp theo.

Xem tài năng của Lionel Messi:

Minh Trí | 15:05 19/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục