PVF tìm cơ hội cho cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu

13:45 Thứ năm 03/03/2016

Sáng 3/3, PVF và CLB Gamba Osaka đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện trong vòng 2 năm, nhằm đào tạo cầu thủ, đồng thời giới thiệu những nhân tố xuất sắc sang Nhật Bản thi đấu.

PVF liên tục có những thỏa thuận hợp tác với những nền bóng đá phát triển trên thế giới để hoàn thiện công tác đào tạo của mình. Ảnh: Internet.

Việc hợp tác giữa hai bên có 7 điều khoản. Trước tiên, Gamba Osaka sẽ cử HLV Michinaka – người từng giúp đội U18 của CLB này 3 năm liền giành ngôi á quân giải U18 Nhật Bản sang PVF (Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá trẻ Viêt Nam) làm việc. Ông sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình tuyển chọn, đào tạo cầu thủ. Những gương mặt tiềm năng sẽ được ông giới thiệu để sang đào tạo nâng cao tại Gamba Osaka hoặc có thể thi đấu cho chính CLB này.

Ngoài ra, đội bóng đang thi đấu ở giải J.League 1 cũng hỗ trợ hết mình các lứa của PVF khi ra nước ngoài thi đấu. Gamba Osaka sẽ mời PVF sang tham dự các giải đấu của địa phương và quốc tế. Thông qua những giải này, đội bóng Nhật Bản sẽ giữ lại những cầu thủ Việt Nam có tố chất tốt hoặc giới thiệu cho các CLB ở Nhật Bản khác.

Ông Uenoyama, giám đốc học viện đào tạo của Gamba Osaka cho biết: “Trong đội hình một của đội dự J.League 1 có đến 19 trong số 38 cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo trẻ của đội bóng. Chúng tôi tự hào có học viện chất lượng hàng đầu Nhật Bản. Với việc cử HLV Machinaka đến PVF, chúng tôi không chỉ đem đến phương pháp bóng đá Nhật Bản mà còn hy vọng tìm kiếm những cầu thủ giỏi gia nhập Gamba Osaka trong tương lai.”

Gamba Osaka là một trong những CLB giàu truyền thống nhất của Nhật Bản. Họ 2 lần vô địch J.League 1, 2 lần giành ngôi á quân. Đặc biệt, đội bóng được thành lập năm 1980 này cũng lên ngôi ở AFC Champions League 2008. Cùng năm đó, họ đúng hạng 3 giải FIFA World Cup Club.

Gamba Osaka là đội bóng thứ hai tại châu Á mà PVF ký hợp đồng hợp tác toàn diện bên cạnh Busan I’Park (Hàn Quốc). Chủ trương của PVF là tăng cường học hỏi với các cường quốc bóng đá, để xây dựng lối chơi phù hợp với thể hình, thể lực con người Việt Nam nhằm đạt được 3 mục tiêu: “Kỹ thuật – Đa dạng – Hiệu quả”.

Ở mùa giải 2016, một số cầu thủ lứa một của PVF đã được các CLB như SHB.Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa đưa về thi đấu.

PVF tuyển sinh khóa 8: Từ 10/3-22/5/2016, PVF sẽ tiến hành tuyển sinh khóa 8 tại 50 tỉnh thành trên toàn quốc, khởi điểm từ Vĩnh Long. Chỉ tiêu tuyển sinh vòng sơ loại là 120 học viên. Sau khi tham gia huấn luyện và sàng lọc trong 2 tháng, đầu tháng 8/2016, 50 học viên tốt nhất sẽ được ký hợp đồng đào tạo chuyên nghiệp với PVF trong vòng 10 năm.
Nguyễn Đăng | 12:59 03/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục