PVF nhờ VFF thanh tra tiêu cực tại giải U13 quốc gia

17:06 Thứ sáu 12/07/2013

Đại diện Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá Việt Nam (PVF) đã chính thức gửi công văn đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thanh tra, xác minh sai phạm của BTC tại giải U13 quốc gia.

Đây là động thái mới nhất của PVF sau khi đội bóng này bị BTC giải bóng đá U13 quốc gia 2013 đình chỉ thi đấu vì cho rằng đội bóng đã cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn (số 8 đội PVF) đã khai gian tuổi. BTC mà đứng đầu là ông Trần Quang Đạo đã dựa vào băng ghi âm của bà Hoàng Thị Luyến - mẹ Nguyễn Hồng Sơn khẳng định con mình sinh năm 1999 chứ không phải 2000 để đưa ra quyết định yêu cầu đội U13 PVF rời giải sau trận tứ kết thắng TP.HCM.

PVF dù mới thành lập từ năm 2009 nhưng đã rất thành công tại các giải bóng đá trẻ thời gian gần đây.

Không phục với quyết định này, nhưng trên tinh thần tôn trọng BTC, đội U13 PVF vẫn ra sân khởi động cho trận bán kết diễn ra chiều 11/7, nhưng cuối cùng BTC vẫn quyết định loại đội U13 PVF. Mặc dù giải đấu đã chính thức kết thúc khi U13 SLNA đăng quang sau trận chung kết diễn ra sáng nay 12/7 nhưng phía PVF vẫn quyết làm cho ra nhẽ bởi nhận thấy giải đấu có rất nhiều tiêu cực, đặc biệt là những “khuất tất” của BTC giải.

Trong công văn sáng nay 12/7, PVF gửi cho VFF có đoạn: “PVF cho rằng Vòng chung kết giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Cup Yamaha 2013 có những dấu hiệu tiêu cực, khuất tất. Mặc dù đến nay giải đã kết thúc song Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá Việt Nam vẫn kính đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam với chức năng, nghiệp vụ của mình, khẩn cấp xem xét, ra quyết định thanh tra, làm rõ các tiêu cực và có biện pháp xử lý nghiêm khắc với Ban tổ chức giải đấu nhằm mang lại sự công bằng cho các đội tham dự và sự trong sáng đúng với tinh thần thi đấu cao thượng trong thể thao”.

Cũng trong công văn này PVF đã chỉ ra những bất hợp lý trong quyết định của BTC: Thông thường một cầu thủ bị nghi khai gian tuổi thì chỉ cấm cầu thủ đó, đằng này lại đình chỉ cả đội U13 PVF; chứng từ hồ sơ của Nguyễn Hồng Sơn hoàn toàn hợp lệ; mẹ của Nguyễn Hồng Sơn sẵn sàng đối chất lại với BTC khẳng định con mình sinh năm 2000 cũng như tố cáo một số hành vi không minh bạch khác
 
Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục