PSG vô địch Ligue 1: Khi thằng chột làm vua xứ mù

17:07 Thứ hai 22/04/2019

TinTheThao.com.vnParis Saint-Germain đã vô địch Ligue 1 sớm 5 vòng đấu. Một thành tích mà với nhiều người điều đó đã trở nên hiển nhiên và mặc định dành cho gã nhà giàu nước Pháp trong nhiều năm trở lại đây.

Sau 2 thất bại trước Lille và Nantes để tăng đôi chút sự kịch tính cho giải đấu, Paris Saint-Germain vẫn bảo vệ ngôi vương của mình tại Ligue 1. Điều đáng nói là chẳng cần chiến thắng trước Monaco rạng sáng nay, PSG đã sớm vô địch nhờ vào cú sảy chân của Lille trước đó ít giờ.

Với việc tiếp tục trở thành ông vua tại giải quốc nội, đây đã là lần thứ 6 trong 7 năm qua gã nhà giàu nước Pháp thống trị Ligue 1. Một thành tích rõ ràng cho thấy sự trên cơ tuyệt đối của đội chủ sân "Công viên các hoàng tử" với các đối thủ trong nước và cán cần quyền lực này dường như không thể thay đổi một sớm một chiều trong thời gian ngắn. 

Dù vậy, danh hiệu Ligue 1 này rõ ràng chưa thể tương xứng với tầm vóc mà PSG đang muốn hướng đến. Năm 2011, PSG bắt đầu có sự chuyển mình và mong muốn trở thành thế lực mới tại bóng đá châu Âu. Vì thế, hàng trăm triệu bảng đã được đổ vào TTCN và đến thời điểm hiện tại, các ông chủ Qatar phần nào gặt hái được thành quả vì đội bóng tại Paris đang trở thành số 1 ở nước Pháp.

PSG vô địch Ligue 1: Khi thằng chột làm vua xứ mù - Bóng Đá

PSG tiếp tục thống trị Ligue 1.

Tuy nhiên, điều đó chỉ là "phần nào" trong cả tham vọng lớn mà những ông chủ đến từ đất nước dầu mỏ muốn đội bóng có được. Vì dù luôn duy trì thế độc tôn ở đấu trường quốc nội nhưng PSG vẫn giống như "cậu nhóc học việc" khi tiếng nhạc Champions League vang lên.

Rõ ràng, các ông chủ tại PSG không điên đến mức chi ra tận 335 triệu euro đem về 2 "bom tấn" Neymar, Mbappe chỉ để vô địch Ligue 1 sớm mấy vòng đấu. Thực sự chẳng cần bộ đôi này cập bến, gã nhà giàu nước Pháp đã tthể hiện sức mạnh vượt trội tại giải đấu này. 

Với chất lượng đội hình đang sở hữu, thầy trò Thuchel cần có một danh hiệu Champions League để khẳng định vị thế của mình tại lục địa già. Nhưng trong mấy năm qua, điều đó vẫn đang trở thành điều dang dở mà PSG chưa thể thực hiện hóa.

Có những thời điểm, họ nắm trong tay lợi thế lớn để đánh bại đối thủ nhưng sau cùng, sự thiếu kinh nghiệm, chủ quan và thiếu tố chất của câu lạc bộ lớn đã làm họ trở thành nạn nhận trong những trận cầu không tưởng.

Đội bóng số 1 nước Pháp để Barcelona đánh bại 6-1 tại Nou Camp và chính thức tạm biệt đấu trường số 1 châu Âu dù lượt đi đã thắng đối phương 4 bàn không gỡ. Hay mới đây nhất, Mbappe cùng các đồng đội phải ngậm ngùi dâng tấm vé đi tiếp cho MU khi để "Quỷ đỏ" có cuộc ngược dòng thần kỳ ngay trên sân nhà.

PSG vô địch Ligue 1: Khi thằng chột làm vua xứ mù - Bóng Đá

Nhưng ra châu Âu, PSG luôn tỏ ra yếu kém lạ thường.

Thực sự có bất ngờ không khi 2 trong số các trận đấu được ghi vào sử sách Champions League, PSG đều trở thành nạn nhân trong niềm vinh quang tột cùng của đối thủ? 1 lần có thể gọi là xui nhưng sau đó, họ vẫn phạm phải sai lầm tương tự trong quá khứ thì đã đến lúc nhà ĐKVĐ Ligue 1 cần chỉnh đốn chính mình.

Như thánh Johan Cruyff từng nói "ông chưa từng thấy một túi tiền nào biết ghi bàn". Đó là lời phát biểu ngầm chỉ trích, chê bai các đội bóng mạnh lên vì tiền bạc. Và rõ ràng đến lúc này, danh thủ người Hà Lan đã có cái nhìn đúng đắn về sự việc đó vì 2 đội bóng giàu có Manchester City và PSG đều đang chật vật trong việc xưng bá tại đấu trường châu Âu.

Vì vậy, sau tất cả, việc thầy trò Tuchel vô địch nước Pháp mùa này hay vài năm tới đây, thực sự chẳng mang lại nhiều ý nghĩa trong tham vọng vươn tầm của đội bóng tại Paris. Như đã nói, Ligue 1 không đủ danh giá để trở thành thước đo cho sự hùng mạnh của gã nhà giàu nước Pháp trên bản đồ bóng đá thế giới. Chỉ trừ khi nào, đoàn quân của Tuchel có thể ngồi lên đỉnh cao nhất tại châu Âu, đó mới được gọi là thành công. Còn trong thời điểm hiện tại, PSG chẳng khác nào "thằng chột làm vua xứ mù" cả.

Lữ Phong | 15:45 22/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục