PSG và nước cờ táo bạo mang tên Neymar

12:25 Thứ năm 27/07/2017

Không phải ngẫu nhiên mà tin tức Neymar rời Barcelona ngày càng xuất hiện dày hơn trên các mặt báo. Tờ ESPN đưa tin Neymar đã đạt được thỏa thuận với PSG.

Giữa “cơn bão” tin đồn về sự ra đi của Neymar, đâu mới là sự thật, có lẽ chỉ những người trong cuộc mới biết. Nhưng hôm nay chúng ta hãy thử phân tích sự logic trong vụ chuyển nhượng được dự báo sẽ phá vỡ mọi kỉ lục chuyển nhượng nếu nó xảy ra.

PSG và nước cờ táo bạo mang tên Neymar - Bóng Đá

 Neymar giữa cơn bão tin đồn chuyển nhượng.

Thứ nhất: Barcelona sẽ không đời nào chịu bán Neymar. Phó chủ tịch CLB Barcelona Jordi Mestre khẳng định “200% rằng Neymar sẽ ở lại”. Các đồng đội thì xem Neymar là một phần không thể thiếu của đội bóng. Lần lượt Messi, Pique, Suarez... đăng đàn kêu gọi Neymar ở lại.

Hãy nhìn sang trường hợp của Bonucci vừa rời Juventus để đến AC Milan chỉ vì không được đánh giá đúng tầm ảnh hưởng trong đội bóng, thì có thể thấy CLB và các cầu thủ yêu quý Neymar đến mức nào. HLV Ernesto Valverde khẳng định: “Neymar sẽ không đi đâu cả”. Có vẻ như chẳng có lí do gì để Neymar sẽ rời nơi mà tầm quan trọng của bản thân đã được khẳng định, để đến một nơi mà sự cạnh tranh mới chỉ bắt đầu.

Thứ hai: Vi phạm luật công bằng tài chính. Như đã biết bất cứ đội bóng nào muốn chiêu mộ Neymar vào thời điểm này đều phải chi ra số tiền khổng lồ lên đến 222 triệu euro và sẽ còn tăng lên trong những năm tiếp theo của bản hợp đồng mà Neymar đã kí với Barcelona đến tận năm 2021. Đó cũng là vấn đề mấu chốt trong vụ chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực này. Trong hợp đồng đã kí với Barcelona có điều khoản cho phép Neymar bỏ tiền ra mua lại hợp đồng, PSG dựa vào đó để “câu kéo” Neymar rời Barcelona.

PSG luôn khẳng định không thiếu tiền, chỉ cần Neymar đồng ý đến PSG thì sẽ lập tức trở thành cầu thủ bóng đá đắt giá nhất hành tinh. Và kỉ lục này có lẽ sẽ còn rất lâu nữa mới có người phá vỡ. Nhưng bên cạnh mức phí chuyển nhượng 222 triệu euro còn là khoản lương mà Neymar nhận trong 6 năm hợp đồng. Nếu cộng cả các khoản này thì sẽ rất khó để PSG không vi phạm luật công bằng tài chính do FIFA đưa ra với hình phạt là không hề nhẹ nhàng một chút nào.

Nhưng, thực tế đang cho thấy PSG sẳn sàng chấp nhận mọi hình phạt để có được Neymar!

Thứ ba: Rời Barcelona để tìm kiếm danh hiệu quả bóng vàng, đây là lí do mà cha, đồng thời cũng là người đại diện của Neymar đã tuyên bố, khi đề cập lý do thúc giục cậu con trai rời đội bóng đã đưa đẳng cấp và tên tuổi Neymar lên tầm thế giới. Tuy nhiên, sự thật về câu nói này đến đâu thì chưa ai biết được. Chỉ thấy rằng rời Barcelona để gia nhập PSG ở thời điểm này có thể là một bước lùi trong sự nghiệp của Neymar.

Có lẽ Neymar nên biết kiên nhẫn hơn nữa. Với những gì anh đang thể hiện và tham vọng của một đội bóng lớn như Barcelona, thì cái ngày anh thay thế Messi ở Barcelona và xa hơn nữa là giành lấy danh hiệu Quả bóng Vàng chỉ còn là vấn đề thời gian .

Thứ tư: chiêu mộ Neymar là nước cờ cao của người Paris. Chưa có gì để kiểm chứng sự nghiêm túc trong thương vụ này của PSG đến đâu, nhưng những thông tin đồn đại đều cho thấy PSG đã thể hiện sự “cáo già” trên thị trường chuyển nhượng: vài ngày trước khi thương vụ Neymar nổ ra, Barcelona vẩn còn trông chờ vụ chuyển nhượng Verratti từ chính PSG. Thời điểm mà Verratti được cho là đã “làm loạn” để đến Barcelona và sau đó là thái độ cứng rắn của ban lãnh đạo PSG, thì tin tức PSG chiêu mộ Neymar ngày một nhiều hơn. Thế là, vì lo giữ chân Neymar mà Barcelona đã buộc phải… quên thương vụ chiêu mộ Verratti.

Sẽ còn rất nhiều điều để nói về thương vụ đình đám này cho đến khi có được câu trả lời chính thức từ Neymar. Nhưng đến lúc này, Barcelona đã có thể nên tự trách mình đã kém cỏi trong công tác chuyển nhượng, khi để PSG bắn ra một mũi tên trúng liền hai mục tiêu: giữ được viên ngọc quý Verratti, đồng thời tiếp cận được với Neymar – một trong những cầu thủ hay nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

Thương trường cũng như chiến trường – thể hiện rất rõ trong thương vụ đình đám này.

(Bạn đọc: Phan Hoàng Duy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 12:00 27/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục