PSG tìm thấy bộ tứ hoàn hảo

13:57 Thứ tư 07/03/2012

3 trận đấu, 10 bàn thắng. PSG chưa bao giờ tấn công hay đến thế. Bộ tứ hoàn hảo Menez - Pastore - Nene - Hoarau đang thắp sáng cơ hội vô địch Ligue 1 mùa này của đội bóng thủ đô nước Pháp.

Hòa Montpellier 2-2, hòa Lyon 4-4 rồi thắng Ajaccio 4-1. 5 điểm thu về sau 3 trận vừa qua thực ra chưa phải thành tích quá ấn tượng. Nhưng Ancelotti vẫn bộc lộ sự mãn nguyện chưa từng có kể từ khi đặt chân đến Paris: “Đội bóng đang vận hành rất tốt, đặc biệt trên hàng công. Tôi nghĩ cách bố trí hàng công hiện nay là hiệu quả nhất cho PSG”. Cách bố trí mà cựu HLV Chelsea muốn nói đến là Hoarau đá trung phong, Menez và Nene hỗ trợ hai cánh còn Pastore cầm trịch ở giữa. Bộ tứ hoàn hảo này đã đặt dấu ấn trong cả 10 bàn thắng ở 3 trận vừa qua, riêng 5 bàn trong đó là những pha phối hợp giữa họ. Ở trận gần nhất gặp Ajaccio, mỗi mắt xích thuộc bộ tứ đều lập công mang về chiến thắng giòn giã 4-1.

Cỗ máy PSG đang vận hành rất trơn tru

Thực ra hồi đầu mùa, PSG ra sân với bộ tứ tấn công có một chút khác biệt là Menez - Pastore - Nene - Gameiro. Hoarau khi đó hầu như bị lãng quên. Gameiro khởi đầu mùa giải với phong độ khá thuyết phục, 8 bàn sau 10 lần ra sân. Nhưng càng về sau, tiền đạo của ĐT Pháp càng sa sút. Suốt 5 tháng trở lại đây, Gameiro chỉ chọc thủng lưới đối phương vẻn vẹn 2 lần. Đó cũng là lúc Hoarau tận dụng cơ hội chứng tỏ mình với Ancelotti. Trận gặp Montpellier ở vòng 24, Hoarau được Ancelotti tung vào sân thay Gameiro ở giữa hiệp 2, và chính cựu tiền đạo Le Havre đã mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho PSG. Nhờ bàn thắng này mà Hoarau giờ đang có vị trí chính thức từ tay Gameiro. Một tuần sau đó, anh lập cú đúp vào lưới Lyon. Cuối tuần trước, anh lại góp một bàn trong chiến thắng 4-1 trước Ajaccio. “Hoarau là cầu thủ rất quan trọng với PSG. Cậu ấy không chỉ ghi bàn mà còn hỗ trợ hiệu quả cho đồng đội. Cậu ấy là tấm gương cho cả đội”, Ancelotti không tiếc lời khen ngợi Hoarau.

Sở dĩ Hoarau “nổ súng” liên tục, một phần lớn nhờ sự hỗ trợ tuyệt vời từ phía sau của Pastore - Nene - Menez. Đây là 3 vị trí không thể thay thế từ đầu mùa giải, dù dưới thời Kombouare hay Ancelotti. Trong đó, vai trò làm bóng của Pastore có ý nghĩa quan trọng nhất. Ở giai đoạn cựu cầu thủ Palermo chấn thương hồi đầu tháng 2, PSG đã thi đấu kém thuyết phục hơn hẳn với những chiến thắng khắc khổ trước Brest, Evian hay trận hòa bạc nhược trên sân của Brest. Nhưng sự trở lại của Pastore từ trận gặp Montpellier (vòng 24) đã giúp PSG lột xác. Có Pastore trên sân, những đối tác quen thuộc trên hàng công như Menez, Nene cũng tìm lại cảm hứng. Có Pastore, PSG mềm mại và sắc sảo hơn trong các đợt lên bóng. Hình ảnh một Pastore bùng nổ ở giai đoạn đầu mùa giải đã trở lại trong trận gặp Ajaccio, từ một pha ghi bàn tinh tế bằng chân trái hay một đường chọc khe thông minh giúp Menez lập công.

Chỉ cần bộ tứ Pastore - Menez - Nene - Hoarau tiếp tục sát cánh với nhau, PSG có thể nhìn thấy rõ hơn ngai vàng bóng đá Pháp.

Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục