PSG thống trị giải thưởng cá nhân Ligue 1

09:22 Thứ sáu 28/04/2017

TinTheThao.com.vnHiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Pháp (UNFP) vừa công bố danh sách đề cử các giải thưởng cá nhân xuất sắc nhất Ligue 1 2016/17.

1. Cầu thủ xuất sắc nhất: Edinson Cavani (PSG), Marco Verratti (PSG), Alexandre Lacazette (Lyon) và Bernardo Silva (Monaco)

Ở cuộc đua này, có lẽ Cavani là người có lợi thế nhất bởi số bàn thắng mà anh ghi được tại Ligue 1 thật sự thuyết phục. Lacazette rất bùng nổ, nhưng sẽ kém hơn nếu đặt cạnh ngôi sao người Uruguay. Verratti rất hay, nhưng chỉ là một tiền vệ trung tâm, và có đóng góp thầm lặng. Bernardo Silva - nhạc trưởng của Monaco cũng là cái tên có thể cạnh tranh sòng phẳng với Cavani.

PSG thống trị giải thưởng cá nhân Ligue 1 - Bóng Đá

 

Năm ngoái, Zlatan Ibrahimovic là người vinh dự giành giải thưởng này. Ibra cũng là chủ nhân của giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất 3 lần trong 4 mùa anh thi đấu cùng PSG.

Dự đoán: Edinson Cavani

2. HLV xuất sắc nhất: Unai Emery (PSG), Lucien Favre (Nice), Jocelyn Gourvennec (Bordeaux) và Leonardo Jardim (Monaco)

Việc Unai Emery được đề cử gây không ít tranh cãi, bởi PSG có lực lượng quá vượt trội so với phần còn lại, nhưng chỉ đang xếp thứ 2 tại Ligue 1. Ở Champions League, họ cũng sớm phải dừng bước. Dù sao, cũng có thể thông cảm cho vị cựu HLV Sevilla, bởi sức ép tại một đội bóng lớn như PSG quá nặng nề.

Lucien Favre xứng đáng được vinh danh khi giúp Nice có được một mùa bóng lịch sử: đó là giành quyền tham dự Champions League lần đầu tiên trong 57 năm qua. Vị HLV trẻ tuổi Gourvennec cũng xứng với lời khen ngợi khi giúp Bordeaux chơi cực hay sau kì nghỉ Đông.

Nhưng sau tất cả, rõ ràng, ứng cử viên số 1 cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất Ligue 1 là Leonardo Jardim của AS Monaco. Lối chơi tấn công quyến rũ, đẹp mắt nhưng đầy hiệu quả cùng tập thể trẻ tuổi, tài năng của đội bóng Công quốc đang khiến cả châu Âu phải mê mẩn và người có công lớn nhất không ai khác là Jardim.

3. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Wylan Cyprien (Nice), Thomas Lemar (Monaco), Kylian Mbappe (Monaco) và Adrien Rabiot (PSG)

PSG thống trị giải thưởng cá nhân Ligue 1 - Bóng Đá

 

Ở cuộc đua này, Kylian Mbappe rõ ràng không có đối thủ. Con số 13 bàn thắng ở Ligue 1 chưa nói hết sự xuất sắc và tầm quan trọng của ngôi sao 18 tuổi với Monaco. Adrien Rabiot hay, nhưng chưa làm được gì thật sự nổi bật. Trong khi đó, Lemar và Cyprien dù có mùa bóng bùng nổ nhưng vẫn bị lu mờ nhiều bởi cái tên Mbappe.

Dự đoán: Kylian Mbappe

4. Thủ môn xuất sắc nhất: Danijel Subasic (Monaco), Anthony Lopes(Lyon), Baptiste Reynet (Dijon) và Kevin Trapp (PSG)

PSG là đội để thủng lưới ít nhất mùa bóng. Tuy nhiên, công lao của họ phần nhiều đến từ một tập thể vượt trội, chứ không phải sự chắc chắn, ổn định của Kevin Trapp nơi khung gỗ. Thậm chí ở giai đoạn đầu mùa, HLV Emery phải xoay tua giữa Trapp với Areola. Tương tự, Lopes của Lyon cũng có một mùa bóng quá thiếu ổn định. Có lẽ, Baptiste Reynet sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn, ngay cả khi Dijon đang gây thất vọng lớn trong mùa này.

Dự đoán: Baptiste Reynet

Chiêm ngưỡng tài năng đặc biệt của Kylian Mbappe:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 08:25 28/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục