PSG thoát hiểm trước Dijon nhờ nhân tố không ai ngờ đến

00:25 Chủ nhật 15/10/2017

TinTheThao.com.vnKhông phải Neymar hay Kylian Mbappe, cái tên giúp PSG có thắng lợi đầy chật vật 2-1 trước Dijon chính là hậu vệ phải Thomas Meunier.

HLV Unai Emery đã quyết định tung vào sân đội hình 4-3-3 quen thuộc. Tuy nhiên, chân sút số 1 của PSG, Edinson Cavani không góp mặt. Thay vào đó là tam tấu tấn công hoàn toàn mới: Neymar - Mbappe - Di Maria. Ngoài ra, hậu vệ phải Dani Alves cũng được đẩy lên đá tiền vệ cánh bên cạnh Rabiot và Draxler.

 - Bóng Đá

PSG có thắng lợi chật vật trước Dijon. 

Sở hữu đội hình tấn công mạnh mẽ và được đánh giá rất cao song PSG lại gặp khó khăn trong việc khoan thủng hàng thủ dày đặc của Dijon. Thống kê cho thấy, có thời điểm PSG sở hữu bóng lên đến 59% nhưng không thể tạo được những cơ hội ngon ăn thực sự.

Cả hai hành lang cánh của PSG do Di Maria và Neymar đảm nhiệm thi đấu khá xông xáo. Tuy nhiên, độ kết dính và hiệu quả vẫn chưa được thể hiện rõ nét. Hàng thủ Dijon thi đấu khá tập trung và luôn cắt cử nhiều cá nhân theo sát các ngôi sao của PSG.

Trong khi đó, Dijon vẫn biết cách tạo ra mối đe doạ lên khung thành của PSG. Điển hình là tình huống sút xa của tiền vệ Chang-Hoon Kwon từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Areola đã phản xạ kịp thời. Hiệp 1 khép lại với thế trận không quá vượt trội của PSG.

Phải đến phút 70 của hiệp 2, PSG mới có thể khai thông thế bế tắc. Hậu vệ phải Meunier là người lập công cho đội khách với pha đá bồi sau tình huống dứt điểm của Neymar.

Tuy nhiên, niềm vui của PSG không kéo dài trọn vẹn khi Dijon vùng lên mạnh mẽ và có được bàn thắng gỡ hoà đầy bất ngờ do công Benjamin Jeannot. Tưởng chừng một cơn địa chấn sẽ xuất hiện tại vòng 9 Ligue 1 nhưng với bản lĩnh và thêm chút may mắn, PSG biết cách trừng phạt sai lầm của đối thủ.

PSG thoát hiểm trước Dijon nhờ nhân tố không ai ngờ đến - Bóng Đá

 Các cầu thủ PSG vỡ oà sau bàn gỡ hoà quý giá.

Phút 90, lại là Meunier lại băng vào đá bồi rất nhanh sau tình huống đi bóng và căng ngang của Mbappe. Chịu bàn thua ngay những phút bù giờ, tham vọng của Dijon nhanh chóng tiêu tan. Trong khi đó PSG đã chính thức nới rộng khoảng cách với đối thủ Monaco lên thành 6 điểm khi ở trận đấu sớm, đoàn quân của HLV Leonardo Jardim bất ngờ bị Lyon đánh bại với tỉ số 2-3.. Giữa tuần tới, PSG sẽ có chuyến hành quân đến sân của Anderlecht trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 Champions League.

Chung cuộc: Dijon 1-2 PSG

Highlights trận đấu

Ghi bàn: Meunier (70', 90+2), Jeannot (87')

Đội hình ra sân:

 - Bóng Đá

 

BXH Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 00:05 15/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục