PSG thể hiện hình ảnh "gã khổng lồ đôi chân đất sét", NHM liền "đánh" tơi bời

16:14 Thứ hai 13/01/2020

TinTheThao.com.vnNHM Paris Saint-Germain cảm thấy vô cùng thất vọng khi đội nhà bị AS Monaco cầm hòa.

Sau kỳ nghỉ đông, PSG đã có trận đấu đầu tiên tại Ligue 1 trong năm 2020 khi tiếp đón AS Monaco. Thế nhưng, đây là trận cầu đầy thất vọng của gã nhà giàu nước Pháp bởi họ bị đối thủ yếu hơn cầm hòa. Neymar, tác giả của cú đúp, và bàn phản lưới nhà đến từ Fode Ballo-Toure đã giúp đội chủ sân "Công viên các hoàng tử" bỏ túi 3 pha lập công. Thế nhưng, sự hớ hênh của hàng thủ đã khiến nhà ĐKVĐ Ligue 1 bị san bằng cách biệt. Monaco kiên cường giành được trận hòa nhờ vào 3 bàn thắng của Gelson Martins, Wissam Ben Yedder và Islam Slimani.

Sau trận đấu này, một chủ đề tranh luận đã diễn ra và nó hướng đến PSG. Ở cuộc đối đầu rạng sáng nay, HLV Thomas Tuchel đã tung ra sân đội hình bất đối xứng giữa công và thủ khi ông sử dụng "họng pháo 4 nòng" gồm Kylian Mbappe, Neymar, Mauro Icardi và Angel di Maria cùng lúc. Về mặt lý thuyết đây là sơ đồ chứa đựng sức công phá kinh khủng. Điều đó đã được thể hiện rõ khi PSG dễ dàng nã 3 bàn vào lưới Monaco. Thế nhưng, ở chiều ngược lại, hậu phương của nhà vua nước Pháp trở nên mong manh lạ thường.

PSG thể hiện hình ảnh

 PSG vừa bị Monaco chia điểm.

Marco Verratti và Idrissa Gueye không đủ sức gánh vác trách nhiệm che chắn hàng thủ tại vòng tròn trung tâm. Điều đó vô tình khiến bộ tứ vệ của PSG đối diện với áp lực lớn và Keylor Navas đã vào lưới nhặt bóng 3 lần. 

Chứng kiến điều đó nên NHM PSG đều cảm thấy không hài lòng về cách sử dụng con người của Tuchel. Hình ảnh "gã khổng lồ có đôi chân đất sét" đã được PSG thể hiện và điều này trở thành nguyên nhân khiến họ bị Monaco cầm hòa trên sân nhà.

NHM PSG nói về sơ đồ có Neymar, Mbappe, Di Maria, Icardi - Bóng Đá

 Các cầu thủ PSG đã có những nỗ lực phòng ngự tồi tệ. Họ đã bị khai thác bên cánh phải khi Di Maria liên tục làm mất bóng và giúp đối thủ phản công ở cánh đó do Thomas Meunier cũng không phải là cái tên giàu tốc độ. 2 bàn đầu đến từ cánh phải còn bàn thắng thứ 3 xuất phát ở hành lang đối diện. Đội hình với 4 ngôi sao tấn công như thế sẽ vô tác dụng ở Champions League.

NHM PSG nói về sơ đồ có Neymar, Mbappe, Di Maria, Icardi - Bóng Đá

 Tôi cảm thấy chiến thuật của Tuchel không ổn. Tôi nghĩ khi Slimani vào sân, Tuchel phải cất Di Maria ở ngoài và thi đấu 4-3-3 với Marquinhos, Gueye, Verratti ở tuyến giữa. Khi đó, Silva và Diallo là cặp trung vệ. Ở trận đấu lớn trước đội bóng lớn, PSG phải chơi 4-3-3.

NHM PSG nói về sơ đồ có Neymar, Mbappe, Di Maria, Icardi - Bóng Đá

 Ngài Tuchel, tôi biết rất khó để cất Di Maria lên ghế dự bị nhưng ông không thể mạo hiểm như thế trước đội bóng lớn. Nếu ông sử dụng 4-3-3 khi Slimani vào sân lẫn để Verratti trên sân và tin dùng Diallo hoặc Kimpembe, ông sẽ thắng trận này.

Video Neymar xử lý rabona đầy điệu nghệ:

Lữ Phong | 15:16 13/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục