PSG tái ngộ Barca: “Cuộc tình” không mong đợi

13:25 Thứ ba 13/12/2016

TinTheThao.com.vnTham vọng vô địch Champions League của đội bóng nước Pháp gặp phải thử thách quá lớn mang tên Barcelona.

Gã nhà giàu nước Pháp sau khi đã ‘chán ngán’ danh hiệu trong nước, họ đã tỏ rõ tham vọng chinh phục chiếc cúp bạc Champions League ở mùa giải năm nay. Tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic đã quyết định đi theo tiếng gọi của ông thầy cũ Mourinho, vì vậy, với túi tiền không đáy, PSG đã nhanh chóng bổ sung lực lượng để cụ thể hóa tham vọng của họ.

Jese Rodriguez, Hatem Ben Arfa, Grzegorz Krychowiak, Thomas Meunier và Giovani Lo Celso lần lượt đổ bộ xuống sân Công viên các Hoàng tử. Chưa dừng lại ở đó, nhiều khả năng PSG sẽ có thêm những bản hợp đồng mới ngay trong TTCN mùa Đông. Đặc biệt, điểm nhấn quan trọng nhất trong cuộc cách mạng của đội bóng nước Pháp chính là họ đã sa thải Laurent Blanc và đưa về Unai Emery, một chiến lược gia tài năng rất có duyên ở cúp châu Âu.

1

 Emery chưa phát huy được thực lực.

Emery đến với PSG sau khi dẫn dắt Sevilla giành 3 danh hiệu vô địch Europa League, một chiến tính chưa từng có trong lịch sử bóng đá lục địa già. Kinh nghiệm chinh phạt đấu trường châu Âu là một phần lý do tại sao các ông chủ Ả rập của PSG quyết mời Emery về ngồi lên chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của đội bóng này. Và chính vị chiến lược gia này hiểu rõ, các ông chủ của mình đặt kỳ vọng lớn như thế nào lên đôi vai của ông.

Thế nhưng, tích cực đâu chưa thấy, PSG đang trải qua giai đoạn tồi tệ dưới thời của Emery. Ligue 1 không còn là sân chơi của riêng của đội bóng thủ đô khi họ đang xếp ở vị trí thứ 3, kém đội đầu bảng đến 4 điểm. Ở Champions League, họ tự tay dâng ngôi đầu bảng cho Arsenal. Đã có những đồn đoán cho rằng các ông chủ của PSG đang tìm kiếm người thay thế cựu HLV Sevilla trong thời gian tới.

Và trong buổi lễ bốc thăm vòng knock-out Champions League mới đây, lá thăm may rủi đã đưa PSG gặp lại gã khổng lồ xứ Catalunya – Barcelona. Rõ ràng, những cổ động viên lạc quan nhất của đội bóng nước Pháp vào lúc này cũng không dám tin vào việc đoàn quân của HLV Emery sẽ đả bại được đại diện đến từ Tây Ban Nha. Còn nhớ ở mùa giải 2014 - 2015, chính Barca đã loại PSG ở vòng tứ kết với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 5-1.

3

 Sức công của Barca là vô cùng khủng khiếp.

Đúng là người tính không bằng trời tính. Khi mà PSG đang rất quyết tâm chinh phục chiếc cúp danh giá nhất châu Âu thì họ lại phải đụng ‘ông kẹ’ của giải đấu. Tất nhiên khi mà trái bóng chưa lăn, không thể nói trước được điều gì. Nhưng phải đối đầu với bộ ba tấn công xuất sắc nhất trong lịch sử MSN do ngôi sao Lionel Messi dẫn dắt, tham vọng của gã nhà giàu nước Pháp hiện tại là hoàn toàn bất khả thi.

Kết quả bốc thăm Champions League

2

 

Bộ ba MSN nguy hiểm như thế nào

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 01:40 13/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục