PSG suýt mất ngôi đầu: Nỗi thất vọng 106 triệu euro

14:03 Thứ ba 21/02/2012

Mùa này, PSG được đầu tư tới 106 triệu euro, lại mời được HLV lừng danh Carlo Ancelotti dẫn dắt nhưng gã nhà giàu này đã gây thất vọng lớn khi suýt thua chú ngựa ô Montpellier nếu không có sự tỏa sáng muộn màng của Guillaume Hoarau.

Mùa bóng năm nay, PSG đã đổ hơn 106 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng, là đội bóng được đầu tư khủng khiếp nhất châu Âu, cao hơn cả Man. City (“chỉ” mua gần 95 triệu euro). Nhờ khoản đầu tư khổng lồ này, theo đánh giá của trang transfermarkt.de, giá trị đội hình của PSG đã tăng vọt lên 206 triệu euro, cao nhất Ligue 1. Trong khi đó, giá trị đội hình của Montpellier chỉ rơi vào khoảng 64 triệu euro, tức chưa bằng 1/3 của đội bóng thủ đô. Tuy nhiên, trong trận chung kết của mùa giải diễn ra rạng sáng thứ Hai, đội bóng nhà nghèo Montpellier đã suýt khiến PSG “tắt điện” ngay tại kinh đô ánh sáng.

Nene (số 10) giữa vòng vây của Montpellier - Ảnh Getty

Phải thi đấu trên sân khách nhưng đoàn quân của HLV Rene Girard đã nhập cuộc vô cùng tự tin, thi đấu ấn tượng hơn hẳn PSG. Tuy bị thủng lưới trước bởi bàn thắng của trung vệ Alex ở phút 41 (mới là bàn thua đầu tiên trong năm 2012) nhưng chỉ 4 phút sau, Montpellier đã có bàn gỡ nhờ công Younes Belhanda. Sang hiệp 2, Montepellier thậm chí còn vươn lên dẫn trước nhờ cú đánh đầu chuẩn xác của John Utaka sau quả tạt của Olivier Giroud. Tuy nhiên, đội khách đã không thể giữ được 3 điểm khi ở phút 88, để tiền đạo Hoarau gỡ hòa từ pha kiến tạo của Jeremy Menez.

Sau trận đấu, HLV Ancelotti đã chia sẻ: “Không phải trận đấu nào chúng tôi cũng có thể thắng. Đây là một tỷ số hợp lý, các cầu thủ đã thi đấu rất nỗ lực”. Về mặt tỷ số, ông Ancelotti đã nói không sai bởi PSG của ông vẫn bất bại, vẫn giữ được ngôi đầu. Nhưng nhìn vào thế trận, có thể thấy ông Ancelotti đang bao biện cho dấu ấn mờ nhạt của mình tại PSG. Dưới thời HLV người Italia, lối chơi của PSG vẫn vô cùng rối rắm, thiếu sự mạch lạc. Các bàn thắng đến với đội bóng thủ đô vẫn đến từ những nỗ lực cá nhân nhiều hơn là từ những pha phối hợp ăn ý, nhuần nhuyễn.

Trong khi đó, tuy không thể giành chiến thắng nhưng Montpellier lại đang tỏ ra vô cùng lạc quan. HLV Girard cho biết: “Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi đã gây ra cho họ vô số khó khăn”. Khi được hỏi về chức vô địch, chiến lược gia này tỏ ra rất tự tin: “Tại sao lại không? Chúng tôi đang đứng thứ hai chỉ với 1 điểm ít hơn. Vẫn còn 14 trận đấu nữa và mọi chuyện đều có thể xảy ra”.

Đây không phải là một sự lạc quan tếu bởi Montpellier đang có một phong độ cực kỳ ấn tượng, đã thắng 7/8 trận gần đây (suýt toàn thắng cả 8 trận nếu Hoarau không gỡ hòa). Về hàng thủ, từ đầu năm 2012 đến nay, Montepellier đang là đội bị thủng lưới ít nhất. Còn ở tuyến trên, tuy vẫn cần những bàn thắng của Giroud nhưng với sự trở lại của Belhanda, HLV Girard cũng đã có một mũi nhọn nguy hiểm khác, giúp cho lối chơi của Montpellier khó lường hơn hẳn.

Việc Montpellier vẫn bám đuổi được PSG là một tia sáng, giúp cho lượt về Ligue 1 không trôi qua nhạt nhẽo. Nhưng điều này cũng cho thấy giải vô địch Pháp đang thiếu vắng những đội bóng lớn thực sự, có đủ đẳng cấp để duy trì sự thống trị kéo dài tới 7 năm như Lyon trước đây. PSG dù đã được đầu tư tới 106 triệu euro để tăng cường lực lượng nhưng cũng chưa cho thấy dáng dấp của một gã khổng lồ. Màn trình diễn của đội bóng này còn tỏ ra kém hiệu quả hơn cả Lille hay Marseille, cựu vương những mùa giải trước. Đây là một nỗi lo cho Ligue 1 khi bước ra đấu trường châu Âu mùa tới.

Kết quả vòng 24:

Ajaccio - Brest 0 - 0

Caen - Evian TG 2 - 2

Dijon - Nice 2 - 2

Lorient - Lille 0 - 1

Nancy - Toulouse 0 - 1

Sochaux - Auxerre 0 - 0

Marseille - Valenciennes 1 - 1

Bordeaux - Lyon 1 - 0

Saint-Étienne - Rennes 4 - 0

PSG - Montpellier 2 - 2
Trần Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục